ข่าวสดวันนี้ คุยคุ้ยข่าว บริษัทไร่ส้ม สรยุทธ สุทัศนะจินดา

สรยุทธ ลุ้น ศาลฎีกานัดอ่านคำพิพากษ์โกงค่าโฆษณา อสมท. วันนี้

ที่ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัด นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ในฐานะ กรรมการผู้จัดการ บไร่ส้ม น.ส.มณฑา ธีระเดช กก.บ.ไร่ส้ม และ นางสุภัสชา หรือพิชชาภา…

Home / NEWS / สรยุทธ ลุ้น ศาลฎีกานัดอ่านคำพิพากษ์โกงค่าโฆษณา อสมท. วันนี้

ประเด็นน่าสนใจ

  • สรยุทธ สุทัศนะจินดา และพวกถูกกล่าวหาคิดค่าโฆษณาส่วนเกินในรายการคุยคุ้ยข่าว ปี 49
  • ศาลชั้นต้น-ศาลอุทธรณ์ สั่งจำคุก นายสรยุทธ 13 ปี 4 เดือน
  • คดีนี้นายสรยุทธ์ ได้รับการปล่อยตัวหลังถูกคุมขังในเรือนจำ 13 วัน

ที่ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัด นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ในฐานะ กรรมการผู้จัดการ บไร่ส้ม น.ส.มณฑา ธีระเดช กก.บ.ไร่ส้ม และ นางสุภัสชา หรือพิชชาภา เอี่ยมสะอาด เจ้าหน้าที่จัดคิว บ. อสมท.ฯ ฟังคำสั่งศาลฎีกา คดีดำ อ1748/59 ที่พนักงานอัยการคดีอาญ 3 เป็นโจทก์ฟ้อง บ.ไร่สัม จำกัด

กรณีตกร่วมกันเป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันเรียกรับผลประโยชน์ กรณีทุจริตเงินค่าโฆษณาเกินเวลาในรายการ “คุยคุ้ยข่าว” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 9 อสมท กว่า 138 ล้านบาท

โดยคดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษา ให้นางพิชชาภา อดีตพนักงานบริษัท อสมท มีความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์การของรัฐ จำคุก 20 ปี ปรับบริษัท ไร่ส้ม จำกัด เป็นเงิน 80,000 บาท ส่วนนายสรยุทธ และ น.ส.มณฑา มีความผิดฐานสนับสนุน จำคุก 13 ปี 4 เดือน ขณะที่ศาลอุทธรณ์ได้พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น

ต่อมา วันที่ 12 เมษายน 2560 ศาลฏีกา อนุญาตปล่อยชั่วคราว นายสรยุทธ์ ราคาประกันคนละ 5 ล้านบาท และกำหนดเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล และให้จำเลยทั้งสอง ต้องมารายงานตัวต่อศาลทุก 3 เดือน ส่งผลให้นายสรยุทธ์ ได้รับการปล่อยตัวหลังถูกคุมขังในเรือนจำ 13 วัน