ข่าวสดวันนี้ บัตรคนจน มาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยว

สรุปวิธีรับเงินมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยว 1,000 บาท

เว็บไซต์ “ลงทุนแมน”ได้สรุปวิธีขอรับเงิน ตามมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยว 1,000บาท ซึ่งในขั้นตอนแรกเริ่มที่ผู้ขอรับเงินจะต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป ไม่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือที่เรียกว่า (บัตรคนจน) ต้องมีบัตรประจำตัวประชาชน โดยขอรับสิทธิ์ได้เพียงจำนวน 10 ล้านคนเท่านั้น โดยลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย…

Home / NEWS / สรุปวิธีรับเงินมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยว 1,000 บาท

ประเด็นน่าสนใจ

  • เว็บไซต์ “ลงทุนแมน”ได้สรุปวิธีขอรับเงิน ตามมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยว 1,000บาท
  • สิทธิดังกล่าวจำกัดเพียง 10ล้านคนแรกที่ลงทะเบียนเท่านั้น

เว็บไซต์ “ลงทุนแมน”ได้สรุปวิธีขอรับเงิน ตามมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยว 1,000บาท ซึ่งในขั้นตอนแรกเริ่มที่ผู้ขอรับเงินจะต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป ไม่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือที่เรียกว่า (บัตรคนจน) ต้องมีบัตรประจำตัวประชาชน โดยขอรับสิทธิ์ได้เพียงจำนวน 10 ล้านคนเท่านั้น

โดยลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ซึ่งจะเปิดให้ลงทะเบียนในวันที่ 24 กันยายน – 15 พฤศจิกายน 2562 หรือจนกว่าสิทธิจะหมดจากนั้นรอรับ SMS ยืนยันหลังจากลงทะเบียนไม่เกิน 3 วัน ผู้นับสิทธิ์ต้องทำการดาวน์โหลดแอพลิเคชั่น “เป๋าตัง” เพื่อรับสิทธิตามมาตรการเดินทางท่องเที่ยวและใช้จ่ายได้ ภายใน 14 วัน หลังได้รับ SMS ยืนยัน ในจังหวัดที่เลือกไว้ตอนลงทะเบียนเพียง 1 จังหวัดหากใช้สิทธิไม่ครบตามวงเงิน 1,000 บาท ณ วันสิ้นสุดโครงการ รัฐบาลจะตัดสิทธิทันที

ทั้งนี้ผู้ได้รับสิทธิ์ต้องใช้จ่ายผ่านระบบแอปพลิเคชั่น “ถุงเงิน” เท่านั้น หรือร้านค้าที่มีเครื่อง EDC เชื่อมกับธนาคารกรุงไทย โดยสามารถใช้จ่ายเป็นค่าอาหาร เครื่องดื่ม, ค่าซื้อสินค้าท้องถิ่น (OTOP), สินค้าวิสาหกิจชุมชน, ร้านธงฟ้าประชารัฐ รวมถึงค่าที่พัก โฮมสเตย์ ที่ถูกต้องตามกฎหมายตามรายชื่อของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาโดยไม่สามารถเบิกออกมาเป็นเงินสดได้

นอกจากนี้ ผู้ที่ลงทะเบียน ยังได้รับสิทธิ์ Cash Back สูงสุด 15% ของยอดชำระเงินที่ใช้จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 4,500 บาทต่อคน (วงเงินไม่เกิน 30,000 บาทต่อคน) โดยใช้จ่ายในจังหวัดที่ไม่ใช่จังหวัดที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน