Dr.JiLL ปลอมเครื่องสำอาง

ปคบ. จับล็อตใหญ่ ปลอมเครื่องสำอางแบรนด์ดัง เสียหายกว่า 5 ล้านบาท

บก.ปคบ. แถลงข่าวการจับกุมผู้ปลอมแปลงสินค้า Dr.JiLL มูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

Home / NEWS / ปคบ. จับล็อตใหญ่ ปลอมเครื่องสำอางแบรนด์ดัง เสียหายกว่า 5 ล้านบาท

ประเด็นน่าสนใจ

  • บก.ปคบ. แถลงข่าวการจับกุมผู้ปลอมแปลงสินค้า Dr.JiLL
  • เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 เดือนในการติดตามตรวจสอบ พบว่ามีการปลอมแปลงสินค้าที่บ้านเช่าย่านเขตบางบอน
  • พร้อมมีการแจ้งข้อหา คือ จำหน่าย และมีไว้เพื่อจำหน่ายสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม และขายเครื่องสำอางปลอม

วันนี้ (8 มิ.ย.64) กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) แถลงข่าวการจับกุมผู้ปลอมแปลงสินค้า Dr.JiLL โดยมีแพท ณปภา ตันตระกูล ดาราพรีเซ็นเตอร์ และทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต เข้าร่วมในงานแถลงข่าวด้วย

โดยการจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 เดือนในการติดตามตรวจสอบ พบว่ามีการปลอมแปลงสินค้าที่บ้านเช่าย่านเขตบางบอน นำไปสู่การตรวจค้น และพบสินค้าลอกเลียนแบบ ทั้งอุปกรณ์การผลิตเครื่องสำอาง วัตถุดิบ ฉลากกล่องบรรจุภัณฑ์ ครีมที่ผลิตสำเร็จพร้อมจำหน่าย และที่อยู่ระหว่างการรอบรรจุอีกเป็นจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการายึดของกลางทั้งหมด ก่อนนำตัวผู้กระทำความผิด ซึ่งเป็นชาวต่างชาติ และผู้เกี่ยวข้องในขบวนการทั้งหมดไปทำการสืบสวน และขยายผลต่อไป พร้อมมีการแจ้งข้อหา คือ จำหน่าย และมีไว้เพื่อจำหน่ายสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม และขายเครื่องสำอางปลอม

ทั้งนี้ ทางแพท ณปภา ตันตระกูล พรีเซนเตอร์ของแบรนด์กล่าวว่า ตนได้โพสต์ข้อความเตือนผู้บริโภคเกี่ยวกับการพบสินค้าปลอมแปลงในท้องตลาดมาหลายครั้งผ่านทางโซเชียลมีเดีย เนื่องจากเป็นห่วงผู้บริโภคที่อาจจะหลงเชื่อ และเกิดความเข้าใจผิดจากการใช้ผลิตภัณฑ์ลอกเลียนแบบที่ไม่ได้มาตรฐาน และอาจก่อให้เกิดผลร้ายต่อสุขภาพได้ ก็ต้องขอขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยที่ช่วยดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจังต่อผู้กระทำผิด เพราะที่ผ่านมาพบว่ามีการปลอมแปลงสินค้าอย่างแพร่ระบาดในท้องตลาดออนไลน์เป็นจำนวนมาก

แพท ณปภา ตันตระกูล ดาราพรีเซ็นเตอร์

ภาพ : ธนโชติ ธนวิกรานต์