กองทัพเรือ น้ำท่วม

มาแล้ว!! กองทัพเรือจัด ‘เรือผลักดันน้ำ’ เร่งระบายน้ำท่วมออกจากพื้นที่

ภายหลังวานนี้ (5 ก.ย.62) พลเรือโท กาญจน์ ดีอุบล เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ เป็นประธานในการปล่อยขบวนรถลำเลียงเรือผลักดันน้ำ จำนวน 25 ลำ พร้อมกำลังพล ออกเดินทางจากอู่ทหารเรือพระจุลจอมเกล้า อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ…

Home / NEWS / มาแล้ว!! กองทัพเรือจัด ‘เรือผลักดันน้ำ’ เร่งระบายน้ำท่วมออกจากพื้นที่

ประเด็นน่าสนใจ

  • สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสกลนคร อุทกภัยแล้วรวม 2 อำเภอ กระทบ 646 ครอบครัว
  • กองทัพเรือจัดชุด หน่วยเฉพาะกิจเรือผลักดันน้ำ โดยถึง จ.สกลนคร แล้ว เร่งปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัย

ภายหลังวานนี้ (5 ก.ย.62) พลเรือโท กาญจน์ ดีอุบล เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ เป็นประธานในการปล่อยขบวนรถลำเลียงเรือผลักดันน้ำ จำนวน 25 ลำ พร้อมกำลังพล ออกเดินทางจากอู่ทหารเรือพระจุลจอมเกล้า อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ไปยังจังหวัด สกลนคร เพื่อเร่งระบายน้ำที่ท่วมขัง เพื่อป้องกันไม่ให้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร ในพื้นที่จังหวัดสกลนคร

ล่าสุดในช่วงเช้าที่ผ่านมา หน่วยเฉพาะกิจเรือผลักดันน้ำ กองทัพเรือ ขบวนที่ 1 เข้าพื้นที่ จว.สกลนคร เพื่อปฏิบัติภารกิจในการผลักดันมวลน้ำ ออกนอกพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนโดยเร็วที่สุด โดยมี นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้หน่วยเฉพาะกิจเรือผลักดันน้ำขบวนเเรกที่เดินทางมาถึงเเล้วนี้จะเริ่มปฏิบัติงานในทันที ในขณะที่ขบวนที่ 2 จะออกเดินทางมาสมทบในเย็นวันนี้

สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสกลนคร ทางกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสกลนคร ได้ประกาศเป็นเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย ประเภท อุทกภัยแล้วรวม 2 อำเภอ 14 ตำบล 146 หมู่บ้าน 646 ครอบครัว มีพี่น้องประชาชนได้รับผล กระทบรวม 1,918 คน

ขอบคุณ : กองทัพเรือ