กรุงเทพ เที่ยวกรุงเทพมหานค เมืองน่าเที่ยว

ผู้ว่าฯ อัศวิน ภูมิใจ! กรุงเทพฯ ถูกยกให้เป็นเมืองน่าเที่ยวอันดับ 1

พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ออกมาพูดถึงกรณี มาสเตอร์การ์ด ผู้ให้บริการทางการเงินของสหรัฐ เผยผลสำรวจ เมืองที่คนนิยมเที่ยวมากที่สุดในโลก (Mastercard Global Destination Cities Index) ในช่วงปี 2018…

Home / NEWS / ผู้ว่าฯ อัศวิน ภูมิใจ! กรุงเทพฯ ถูกยกให้เป็นเมืองน่าเที่ยวอันดับ 1

ประเด็นน่าสนใจ

  • กรุงเทพมหานาคร คว้าแชมป์ 4 สมัย เมืองที่คนนิยมเที่ยวมากที่ในโลก จากผลสำรวจของมาสเตอร์การ์ด ประจำปี 2019
  • ผู้ว่าฯ อัศวิน เปิดเผยว่า ภูมิใจที่กรุงเทพฯ ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก
  • ขอความร่วมมือ ช่วยกันดูแลบ้านเมืองให้สะอาด และต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยรอยยิ้มที่จริงใจ

พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ออกมาพูดถึงกรณี มาสเตอร์การ์ด ผู้ให้บริการทางการเงินของสหรัฐ เผยผลสำรวจ เมืองที่คนนิยมเที่ยวมากที่สุดในโลก (Mastercard Global Destination Cities Index)

ในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา พบว่า กรุงเทพมหานคร ยังคงรักษาตำแหน่งแชมป์ ไว้ได้อีกเป็นปีที่ 4 ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวมากถึง 23 ล้านคน ตามมาด้วยกรุงปารีส อันดับ 2 และลอนดอน อันดับ 3 ซึ่งมีจำนวนนักท่องเที่ยวกว่า 19 ล้านคน

ผู้ว่าฯ อัศวิน เปิดเผยว่า กรุงเทพฯ ยังครองใจต่างชาติ ยกให้เป็นเมืองน่าเที่ยวอันดับ 1 ของโลกต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ครับ

อ่านข่าวแล้วภูมิใจที่กรุงเทพฯ ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกให้เป็นเมืองที่น่าเดินทางมาเยือนที่สุดในโลกจากการจัดอันดับ 200 เมืองน่าเที่ยวในโลกของมาสเตอร์การ์ด อิงค์ ทั้งจากข้อมูลจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนและข้อมูลการใช้จ่ายเงิน

กรุงเทพฯ ของเรามีทรัพยากรที่สวยงามไม่ว่าจะเป็นวัด วัง ภูมิทัศน์ริมฝั่งเจ้าพระยา อาหารการกิน รวมถึงความคุ้มค่าต่อการใช้จ่าย ซึ่งเป็นเรื่องดีต่อระบบเศรษฐกิจของเรา รวมถึงคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนด้วยครับ

ดังนั้นเราต้องร่วมกันรักษาคุณภาพและพัฒนาเมืองให้สะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย พร้อมทั้งเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการดูแล เอื้อเฟื้อ และต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยรอยยิ้มที่จริงใจ ซึ่งเป็นเสน่ห์ของคนไทยที่ไม่มีใครเหมือนครับ