อดีตเจ้าอาวาสข่มขืนเด็ก อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์

‘อัจฉริยะ’ ร้อง ปคม. อดีตเจ้าอาวาสข่มขืนเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี

ที่ กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์ต่อ พ.ต.อ.มานะ กลีบสัตบุศย์ รอง ผบก.ปคม. เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายสง่า วงศ์เมือง อดีตเจ้าอาวาสวัดเมืองประดู่ ต.เมืองฝาง…

Home / NEWS / ‘อัจฉริยะ’ ร้อง ปคม. อดีตเจ้าอาวาสข่มขืนเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี

ประเด็นน่าสนใจ

  • อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์ต่อ บก.ปคม. เอาผิดอดีตเจ้าอาวาส ข่มขืนเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี
  • ปคม. ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเพิ่มเติม หลังตำรวจเจ้าของพื้นที่อ้างไม่สามารถดำเนินคดีได้ เนื่องจากปัจจุบันเหยื่ออายุเกิน 18 ปีแล้ว

ที่ กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์ต่อ พ.ต.อ.มานะ กลีบสัตบุศย์ รอง ผบก.ปคม. เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายสง่า วงศ์เมือง อดีตเจ้าอาวาสวัดเมืองประดู่ ต.เมืองฝาง จ.บุรีรัมย์ ในข้อหาพรากผู้เยาว์ และข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี หลังก่อเหตุข่มขืน ด.ญ.เอ นามสมมติ ตั้งแต่อายุ 13 ปี จนปัจจุบันอายุ 18 ปี และตั้งครรภ์ 5 เดือน

โดยนายอัจฉริยะ กล่าวว่า ปัจจุบันนายสง่า ได้ถูกจับสึกขาดจากการเป็นพระไปแล้ว หลังจากก่อเหตุกระทำการข่มขืน น.ส.เก๋ (นามสมมุติ) พร้อมมีการถ่ายคลิปไว้ ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับผิด โดยคดีนี้ทางตำรวจเจ้าของพื้นที่ สภ.หนองสองห้อง อ้างว่าไม่สามารถดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุได้ เนื่องจากเด็กอายุเกิน 18 ปี และสามารถยอมความได้

ซึ่งนายสง่า ได้จ่ายเงินชดเชยให้กับครอบครัวเหยื่อไป จำนวน 150,000 บาท ก่อนผู้เสียหายจะยอมถอนแจ้งความกันไป แต่เนื่องจากเด็กถูกข่มขืนมาตั้งแต่อายุ 13 ปี จึงไม่อาจยอมความได้ เพราะตามกฎหมายแล้ว คดีนี้มีอายุความเกิน 10 ปี จึงอยากขอให้ ปคม. รับเรื่องไปตรวจสอบ

ทางด้าน พ.ต.อ.มานะ กล่าวว่า ทาง ปคม.ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว ว่ามีประเด็นข้อกฎหมายใดที่ถูกมองข้ามไปหรือไม่ เพื่อขจัดความค้างคาใจของสังคม