ฆ่าลิง ชาวลาวฆ่าลิง ลิงกัง

เจ้าหน้าที่บุกจับ 4 คนงานชาวลาว ฆ่าลิงกังเตรียมเปิบพิสดาร

นายวีระพงศ์ โคระวัตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน แจ้งว่า เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าคลองครกร่วมกับหน่วยพิทักษ์ป่าคลองร้อย เขาอ่างฤาไน สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) ทำการออกตรวจปราบปรามการกระทำผิดในพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ได้เตรียมพบรถจักรยานยนต์พ่วงข้างสองคันจอดอยู่บริเวณชายป่า…

Home / NEWS / เจ้าหน้าที่บุกจับ 4 คนงานชาวลาว ฆ่าลิงกังเตรียมเปิบพิสดาร

ประเด็นน่าสนใจ

  • เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าคลองครกร่วมกับหน่วยพิทักษ์ป่าคลองร้อย เขาอ่างฤาไน ออกตรวจปราบปรามการกระทำผิดในพื้นที่รับผิดชอบ
  • พบ 4 คนงานชาวลาวฆ่าลิงกัง สารภาพเตรียมนำไปประกอบอาหาร

นายวีระพงศ์ โคระวัตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน แจ้งว่า เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าคลองครกร่วมกับหน่วยพิทักษ์ป่าคลองร้อย เขาอ่างฤาไน สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) ทำการออกตรวจปราบปรามการกระทำผิดในพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่ได้เตรียมพบรถจักรยานยนต์พ่วงข้างสองคันจอดอยู่บริเวณชายป่า จึงได้ทำการดักซุ่มเวลาต่อมาพบชาย 4 คนกำลังเดินออกมาจากป่าเจ็ดร้อยไร่ ท้องที่หมู่10 ตำบลพวา อำเภอแก่งหางแมว จันทบุรี จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้น พบซากลิงกังน้ำหนักประมาณ7กิโลกรัม

จากการสอบถามทราบว่า ชายทั้งสี่คนเป็นชาวลาวที่มารับจ้างกรีดยาง ทั้งสี่คนให้การรับสารภาพว่าได้ทำการล่าลิงกังตัวดังกล่าวเพื่อเอามารับประทาน เจ้าหน้าที่ได้ทำการถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานพร้อมได้ทำบันทึกการจับกุมตรวจยึดส่ง สภ.แก่งหางแมว เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ขอบคุณ : กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช