ข่าวสดวันนี้ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

ธนาธร ยันประเทศไทยเติบโตได้ หากแก้ไขรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้กล่าวตอนหนึ่งในงานเสวนา ‘จินตนาการใหม่ ข้อตกลงใหม่ รัฐธรรมนูญใหม่’ ที่ลานเอนกประสงค์ มาลิน พลาซ่า จ.มหาสารคาม หลังจากถูกยกเลิกสถานที่ไม่ให้จัดงานไปก่อนหน้านี้ ว่า การที่ประเทศไทยจะปลดล็อกเดินหน้าต่อไปได้ ต้องร่างรัฐธรรมนูญขึ้นมาใหม่…

Home / NEWS / ธนาธร ยันประเทศไทยเติบโตได้ หากแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ธนาธร ร่วมงานเสวนาที่ มหาสารคาม หลังถูกอำนาจรัฐห้ามไม่ให้สถานที่ไปก่อนหน้านี้
  • ในงานเสวนา ธนาธร มั่นใจการแก้รัฐธรรมนูญ คือหนทางพาประเทศเดินหน้า
  • การเรียกร้องแก้รัฐธรรมนูญ พรรคอนาคตใหม่หวังว่า ประชาชนจะร่วมด้วยช่วยกันพลักดัน

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้กล่าวตอนหนึ่งในงานเสวนา ‘จินตนาการใหม่ ข้อตกลงใหม่ รัฐธรรมนูญใหม่’ ที่ลานเอนกประสงค์ มาลิน พลาซ่า จ.มหาสารคาม หลังจากถูกยกเลิกสถานที่ไม่ให้จัดงานไปก่อนหน้านี้ ว่า

การที่ประเทศไทยจะปลดล็อกเดินหน้าต่อไปได้ ต้องร่างรัฐธรรมนูญขึ้นมาใหม่ เพราะตนเชื่อว่า รัฐธรรมนูญปี 2560 ไม่สามารถจะพาประเทศ และประชาชนไปไกลกว่านี้ได้อีกแล้ว ดังนั้นการมีรัฐธรรมนูญฉบับใหม่เท่านั้น ที่จะทำให้ประเทศไทยเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างเข้มแข็ง อย่างยั่งยืน และอย่างเป็นธรรมได้

ทั้งนี้สาเหตุที่พรรคอนาคตใหม่เดินหน้าผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก็เพราะอยากให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ไม่ถูดเอารัดเอาเปรียบอีก เพราะรัฐธรรรมนูญเกี่ยวกับปากท้องประชาชนโดยตรง หากมีการบัญญัติรัฐธรรมนูญที่เป็นธรรม จัดสรรทรัพยากรอย่างเท่าเทียม ไม่เอื้อประโยชน์ให้กับคนรวย คนมีอำนาจ ก็เชื่อว่าจะทำให้คุณภาพชีวิตของคนทั้งประเทศส่วนใหญ่ดีขึ้น