ข่าวสดวันนี้ ดีเปรสชั่นคาจิกิ พายุโพดุล

มีผู้เสียชีวิตจากพายุ“โพดุล”และและดีเปรสชั่น “คาจิกิ” ในยโสธร แล้ว 9 คน

จากสถานการณ์อุทกภัยขึ้นในพื้นที่จังหวัดยโสธร เนื่องจากร่องมรสุมพัดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และได้รับอิทธิพลจากพายุระดับ 3 (โซนร้อน) “โพดุล”และดีเปรสชั่น “คาจิกิ”ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากต่อเนื่องกันหลายวัน เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำไหลหลาก ซึ่งสถานการณ์เริ่มตั้งแต่วันที่23สิงหาคม 2562ที่ผ่านมาจนถึงวันที่ 7 ก.ย. 2562 ขณะนี้สถานการณ์ยังไม่สิ้นสุด ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์จากการจมน้ำแล้ว…

Home / NEWS / มีผู้เสียชีวิตจากพายุ“โพดุล”และและดีเปรสชั่น “คาจิกิ” ในยโสธร แล้ว 9 คน

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีผู้เสียชีวิตจากพายุ“โพดุล”และและดีเปรสชั่น “คาจิกิ” ในจังหวัดยโสธร แล้ว 9 คน
  • สถานการณ์ภัยพิบัติยังไม่สิ้นสุด
  • ทางจังหวัดยโสธรได้เร่งให้ความช่วยเหลือตามกฎหมายอย่างเต็มที่

จากสถานการณ์อุทกภัยขึ้นในพื้นที่จังหวัดยโสธร เนื่องจากร่องมรสุมพัดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และได้รับอิทธิพลจากพายุระดับ 3 (โซนร้อน) “โพดุล”และดีเปรสชั่น “คาจิกิ”ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากต่อเนื่องกันหลายวัน เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำไหลหลาก ซึ่งสถานการณ์เริ่มตั้งแต่วันที่23สิงหาคม 2562ที่ผ่านมาจนถึงวันที่ 7 ก.ย. 2562 ขณะนี้สถานการณ์ยังไม่สิ้นสุด ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์จากการจมน้ำแล้ว จำนวน 9คน

สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ นายณรงค์ รากทอง อายุ 56ปี หมู่.8 ต.หนองแหน อ.กุดชุม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 ส.ค.62 รายที่2 ชื่อนายอุทัย สุตภักดิ์อายุ 48ปี 57 ม.7 ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว เสียชีวิตวันที่ 4 ก.ย.62 ,รายที่3 เกิดเหตุวันที่ 5 ก.ย.62 ชื่อด.ญ.ชลธิชา จิตจุบาล อายุ8 เดือน156 ม.8 บ.หนองหอย ต.เขื่องคำ อ.เมืองยโสธร,รายที่4เกิดเหตุวันที่5 ก.ย.62 ชื่อนายทมสัน แก่นหงส์ อายุ40ปี อยู่ 51 ม.5 บ.ขั้นไดใหญ่ ต.ขั้นไดใหญ่ อ.เมืองยโสธร

ส่วนรายที่ 5-7เกิดเหตุในวันที่ 5 ก.ย.62 มีนายสวน เก้าศักดา อายุ49ปีบ.นาหลู่ ม.3 ต.นาแก อ.คำเขื่อนแก้ว,นายอำพัน สุ่มมาตย์ อายุ 57ปี บ.เชียงหวาง ม.5 ต.สำราญ อ.เมืองยโสธร และ นายสดใส โพนเมืองหล้า อายุ 38ปี บ.นางาม ม.5 ต.ส้มผ่อ อ.เมืองยโสธร ส่วนรายที่ 8-9 เกิดเหตุในวันที่7 ก.ย.62 มีนายนคร ไตยสุทธิ์ บ.บ่อ ม.3 ต.สำราญ อ.เมืองยโสธร และ นายวิบูลย์ สุวรรณกูฏ อายุ 58 ปี บ.ฟ้าหยาด ม.2 ต.ฟ้าหยาด อ.เมืองยโสธร

อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดยโสธร ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งออกให้การช่วยเหลือตามกฎหมาย ต่อไป

ที่มา สวท.ยโสธร