ข่าวสดวันนี้ ขี่รถบนทางเท้า คนพิการ

คนพิการจอดรถเข็นกลางสายฝน รอผู้ใช้ จยย. ลงจากทางเท้า ก่อนขึ้นไป

เพจ ข่าวชาวบ้าน – Thai TV Social ได้มีการแชร่ภาพสุดเศร้าต่อจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Thummanit Phuvasatien ที่เผยให้เห็นว่าผู้พิการนั่งรถเข็นรายหนึ่ง ต้องหยุดรถของตัวเองอยู่ท่ามกลางสายฝน เพื่อเปิดทางให้กับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ขี่รถลงมาจากทางเท้าให้หมดก่อน ก่อนที่ตัวเองจะเข็นรถไปบนทางเท้าได้ ขณะที่ผู้โพสต์ได้มีข้อความระบุว่า เห็นคาตา…

Home / NEWS / คนพิการจอดรถเข็นกลางสายฝน รอผู้ใช้ จยย. ลงจากทางเท้า ก่อนขึ้นไป

ประเด็นน่าสนใจ

  • ภาพคนพิการจอดรถเข็นกลางสายฝนรอจังหวะคนขี่จยย.ลงจากทางเท้า
  • คนต่างไม่เห็นด้วย และเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการขั้นเด็ดขาด
  • การขี่รถบนทางเท้า มีโทษปรับสูงสุดถึง 5,000 บาท

เพจ ข่าวชาวบ้าน – Thai TV Social ได้มีการแชร่ภาพสุดเศร้าต่อจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Thummanit Phuvasatien ที่เผยให้เห็นว่าผู้พิการนั่งรถเข็นรายหนึ่ง ต้องหยุดรถของตัวเองอยู่ท่ามกลางสายฝน เพื่อเปิดทางให้กับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ขี่รถลงมาจากทางเท้าให้หมดก่อน ก่อนที่ตัวเองจะเข็นรถไปบนทางเท้าได้

ขณะที่ผู้โพสต์ได้มีข้อความระบุว่า เห็นคาตา ความไร้สำนึกขี่รถบนทางเท้า คนพิการก็รอตากฝน จะใช้ทางเท้าก็ไม่ได้ จากสันดานคนเอาเปรียบนับได้สิบกว่าคันที่ต่อกันมาเป็นสาย เเละปล่อยให้คนที่ด้อยกว่า ต้องหยุดรอเพื่อหาจังหวะที่จะเข็นล้อรถของตนขึ้นบนฟุตปาท

ทั้งนี้เมื่อภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างเห็นใจคนพิการที่ถูกคนปกติธรรมดาเอารัดเอาเปรียบในครั้งนี้ ขณะเดียวกันก็พากันโจมตีคนขี่ จยย.บนทางเท้าดังกล่าว พร้อมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดกับการทำผิดกฎจราจรในครั้งนี้ด้วย เพื่อจะได้เป็นเยี่ยงอย่างไม่ให้มีคนกล้ากระทำผิดอีก

สำหรับการขี่รถบนทางเท้าถือมีความผิดตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา

ซึ่งพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 43 (7) ที่ระบุว่า ห้ามมิให้ผู้ขับขี่ ขับรถบนทางเท้าโดยไม่มีเหตุอันสมควร มาตรา 157 ผู้ใดฝ่าฝืน มาตรา 43(7) มีโทษปรับ 400-1000 บาท

ขณะเดียวที่พระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 มาตรา 17(2) ระบุว่า ห้ามมิให้ผู้ใดขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า มาตรา 56 ผู้ใดฝ่าฝืนมาตรา 17 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5000 บาท