ข่าวสดวันนี้ ประท้วงฮ่องกง โดนัลด์ ทรัมป์

ชาวฮ่องกงเรียกร้อง “ทรัมป์” ช่วยปลดปล่อยอิสรภาพ

กลุ่มผู้ประท้วงฮ่องกงเดินขบวนไปยังสถานกงสุลสหรัฐฯ พร้อมเรียกร้องให้ “โดนัลด์ ทรัมป์” ช่วยปลดปล่อยอิสรภาพให้แก่ฮ่องกง วานนี้ กลุ่มผู้ประท้วงฮ่องกงเดินขบวนอย่างสงบไปยังสถานกงสุลสหรัฐฯ ในฮ่องกง โดยผู้ประท้วงร่วมกันร้องเพลงชาติสหรัฐฯ และเรียกร้องให้นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ช่วยทำให้ฮ่องกงเป็นอิสรภาพจากการปกครองโดยจีน ทั้งนี้กลุ่มผู้ประท้วงตะโกนคำว่า “สู้เพื่ออิสรภาพ…

Home / NEWS / ชาวฮ่องกงเรียกร้อง “ทรัมป์” ช่วยปลดปล่อยอิสรภาพ

ประเด็นน่าสนใจ

  • กลุ่มผู้ประท้วงฮ่องกงเดินขบวนไปยังสถานกงสุลสหรัฐฯ เพื่อเรียกร้องให้นาย “โดนัลด์ ทรัมป์” ช่วยปลดปล่อยอิสรภาพให้แก่ฮ่องกง
  • การเคลื่อนไหวในครั้งนี้ ผู้ประท้วงร่วมกันร้องเพลงชาติสหรัฐฯ
  • นอกจากนี้มีการยื่นคำร้องต่อสถานกงสุลสหรัฐฯด้วย

กลุ่มผู้ประท้วงฮ่องกงเดินขบวนไปยังสถานกงสุลสหรัฐฯ พร้อมเรียกร้องให้ “โดนัลด์ ทรัมป์” ช่วยปลดปล่อยอิสรภาพให้แก่ฮ่องกง
วานนี้ กลุ่มผู้ประท้วงฮ่องกงเดินขบวนอย่างสงบไปยังสถานกงสุลสหรัฐฯ ในฮ่องกง

โดยผู้ประท้วงร่วมกันร้องเพลงชาติสหรัฐฯ และเรียกร้องให้นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ช่วยทำให้ฮ่องกงเป็นอิสรภาพจากการปกครองโดยจีน

ทั้งนี้กลุ่มผู้ประท้วงตะโกนคำว่า “สู้เพื่ออิสรภาพ ยืนหยัดเคียงข้างฮ่องกง” และ “ต่อต้านจีน ปลดปล่อยฮ่องกง” ก่อนที่จะยื่นคำร้องต่อสถานกงสุลสหรัฐฯ

เมื่อเดือนที่แล้ว นายทรัมป์แนะนำจีนว่าควรแก้ไขปัญหาในฮ่องกงอย่าง “มีมนุษยธรรม” ก่อนที่จะบรรลุข้อตกลงทางการค้ากับสหรัฐฯ และก่อนหน้านี้ นายทรัมป์เรียกการประท้วงในฮ่องกงว่าเป็น “การจลาจล ซึ่งเป็นปัญหาที่จีนต้องจัดการในเวลาต่อมา การประท้วงเริ่มทวีรุนแรงขึ้น

โดยกลุ่มผู้ประท้วงปิดกั้นและจุดไฟเผาบริเวณด้านหน้าสถานีรถไฟใต้ดิน ในเขตธุรกิจใจกลางฮ่องกง โดยกลุ่มผู้ประท้วงขว้างก้อนอิฐใส่กระจกและจุดไฟเผาด้วยลังกระดาษตามท้องถนน รวมถึงสร้างสิ่งกีดขวางด้วยรั้วโลหะ และพ่นสีใส่กำแพงบริเวณด้านนอกสถานีรถไฟใต้ดิน

ขณะที่กลุ่มผู้ประท้วงหลายร้อยคนรวมกลุ่มกันตามถนนโดยรอบ ซึ่งเต็มไปด้วยธนาคาร, ร้านค้าเครื่องประดับ และร้านค้าแบรนด์ชั้นนำขณะที่ตำรวจเข้าจับกุมผู้ประท้วงหลายราย ในย่านคอสเวย์ เบย์ นอกจากนี้ ยังได้ยิงแก๊สน้ำตาเพื่อสลายกลุ่มผู้ประท้วง