งานนวดรัสเซีย รัสเซีย

เตือนคนไทย “งานนวดรัสเซีย” เงินเดือนหลักแสนไม่มีจริง

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ออกมาเตือนแรงงานไทย อย่าหลงเชื่อโฆษณาให้ไปทำงานนวดที่รัสเซียโดยอ้างเงินเดือนหลักแสน ทิปหนัก อยู่สบาย ชี้อาจพบปัญหามากมายไม่เป็นอย่างที่หวัง เฟซบุ๊ก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก ได้โพสต์ข้อความเตือนแรงงานชาวไทยที่สนใจทำงานต่างประเทศ หลังพบว่ามีแรงงานไทยจำนวนมากที่เคยไปทำงานในต่างประเทศมาหลายประเทศ…

Home / NEWS / เตือนคนไทย “งานนวดรัสเซีย” เงินเดือนหลักแสนไม่มีจริง

ประเด็นน่าสนใจ

  • สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ออกมาเตือนแรงงานไทย อย่าหลงเชื่อโฆษณาให้ไปทำงานนวดที่รัสเซีย โดยอ้างเงินเดือนหลักแสน ทิปหนัก อยู่สบาย
  • ชี้อาจพบปัญหามากมายไม่เป็นอย่างที่หวัง

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ออกมาเตือนแรงงานไทย อย่าหลงเชื่อโฆษณาให้ไปทำงานนวดที่รัสเซียโดยอ้างเงินเดือนหลักแสน ทิปหนัก อยู่สบาย ชี้อาจพบปัญหามากมายไม่เป็นอย่างที่หวัง

เฟซบุ๊ก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก ได้โพสต์ข้อความเตือนแรงงานชาวไทยที่สนใจทำงานต่างประเทศ หลังพบว่ามีแรงงานไทยจำนวนมากที่เคยไปทำงานในต่างประเทศมาหลายประเทศ อาทิ มาเลเซีย จีน เกาหลีใต้ บ้างก็หลบหนีทำงานผิดกฎหมาย และถูกส่งกลับประเทศไทยมาแล้ว

แต่ด้วยความคาดหวังสูง ขณะนี้ต่างเลือกที่จะมาทำงานในประเทศรัสเซียมากขึ้นเรื่อยๆ โดยหลงเชื่อคำโฆษณาที่ว่าจะได้รับเงินเดือนเป็นแสน และมีการจ่ายทิปหนัก อยู่สบาย ทำให้ทางสถานทูตฯ ได้ออกมาชี้แจงให้ทราบว่า อย่าหลงเชื่อคำโฆษณาดังกล่าว เพราะมีความเสี่ยงที่จะพบปัญหามากมาย ทั้งเสียเงินทองจ่ายค่านายหน้า แต่อาจต้องผิดหวัง

นอกจากนี้ ทางสถานทูตฯ ยังได้ทำกราฟอินโฟนเพื่อให้เข้าใจง่ายๆ ในลักษณะตอบคำถามเป็นข้อๆ เพื่ออธิบายข้อสงสัยและข้อเท็จจริงในการไปทำงานว่า

  • เก็บเงินได้เดือนละเป็นแสน? คำตอบคือไม่จริง ได้เพียง 20,000-25,000 บาทต่อเดือน
  • การันตีลูกค้าทิปหนัก? คำตอบคือไม่จริง บางคนไม่ให้ทิปเลย อย่าคาดหวัง
  • ทำงานได้ ไม่ต้องมีวีซ่า? คำตอบคือไม่จริง เพราะการมาทำงานที่รัสเชีย ต้องขอวีซ่าจากประเทศไทยเท่านั้น
  • มาลองดูก่อน ไม่ชอบค่อยกลับบ้าน? คำตอบคือไม่จริง เพราะนายจ้างลงทุนให้แล้ว เขาจะใช้งานจนคุ้มอย่างน้อยต้องอยู่ 1 ปี
  • ทำงานในเมืองหลวงสุขสบายมาก? คำตอบคือไม่จริง เพราะบางคนถูกส่งไปเมืองห่างไกล ทุรกันดาร เดินทางลำบาก