ข่าวน้ำท่วม ข่าวสดวันนี้ น้ำท่วมร้อยเอ็ด รถจมน้ำ

กู้ภัยช่วยรถกระบะจมน้ำ หลังฝืนคำเตือนห้ามผ่านน้ำท่วม

เพจ กู้ภัยทางหลวงร้อยเอ็ด ได้มีการเผยแพร่คลิปนาทีชีวิต ขณะกลุ่มเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้าน ได้ระดมกำลังลากรถกระบะคันหนึ่งที่กำลังจะจมไปกับเหตุน้ำท่วมในพื้นที่บ้านพนัส ต.ชานุวรรณ อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด หลังจากที่รถคันดังกล่าวฝืนคำสั่งห้าม พยายามขับผ่ากระแสน้ำ ก่อนที่จะพลาดพลัดตกไปในน้ำดังกล่าว ซึ่งเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ก.ย. 2562…

Home / NEWS / กู้ภัยช่วยรถกระบะจมน้ำ หลังฝืนคำเตือนห้ามผ่านน้ำท่วม

ประเด็นน่าสนใจ

  • รถกระบะจมน้ำที่ จ.ร้อยเอ็ด หลังคนขับฝืนคำสั่งห้าม พยายามขับไปตามถนนที่น้ำท่วม
  • กู้ภัยจึงใช้รถเกี่ยวข้าว และรถยกสูงช่วยกันลากจูงขึ้นมาได้อย่างหวุดหวิดก่อนรถจะจม
  • โชคดีที่เหตุการณ์นี้ไร้ความเสียหายไม่มีคนเจ็บ หรือเสียชีวิต

เพจ กู้ภัยทางหลวงร้อยเอ็ด ได้มีการเผยแพร่คลิปนาทีชีวิต ขณะกลุ่มเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้าน ได้ระดมกำลังลากรถกระบะคันหนึ่งที่กำลังจะจมไปกับเหตุน้ำท่วมในพื้นที่บ้านพนัส ต.ชานุวรรณ อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด หลังจากที่รถคันดังกล่าวฝืนคำสั่งห้าม พยายามขับผ่ากระแสน้ำ ก่อนที่จะพลาดพลัดตกไปในน้ำดังกล่าว ซึ่งเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ก.ย. 2562 ที่ผ่านมา

โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า เจ้าหน้าที่ได้ใช้เชือกผูกดึงรถของชาวบ้านที่จมน้ำ หลังฝืนขับไปตามถนนจนตกไหล่ทางและจมน้ำที่เหลือเพียงด้านหน้า และโลโก้รถโผล่พ้นน้ำมาเพียงนิดเดียวติดกับรถเกี่ยวข้าว และรถยกสูง 2 คัน

จากนั้นก็ค่อยๆ ลากขึ้นมาทีละนิดๆ จนไม่นานก็สามารถนำขึ้นจากน้ำได้ ท่ามกลางการลุ้นระทึกของประชาชน และเจ้าหน้าที่ที่เข้าช่วยเหลือดังกล่าว ทั้งนี้จากเหตุที่เกิดขึ้นไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด

ทั้งนี้เมื่อคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างลุ้นระทึกไปกับเหตุการณ์ที่เห็น พร้อมกับให้กำลังใจที่ช่วยเหลือทุกข์ร้อนประชาชนด้วยความไม่ย่อท้อเช่นนี้

ขณะเดียวกันก็ให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจ ให้กับผู้ใช้รถทุกคนว่า หากมีป้ายเตือน ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์อะไรก็แล้วแต่ ทั้งน้ำท่วม ดินถล่ม หรือถนนขาด ก็ควรปกิบัติตาม ไม่ควรดื้อรั้นฝ่าฝืนคำสั่งห้าม เพราะนอกจากจะเป็นอันตรายกับตัวเองแล้ว ยังส่งผลทำให้เกิดความลำบากต่อผู้อื่นๆ ด้วย

สำหรับเหตุน้ำท่วม ในพื้นที่บ้านพนัส ต.ชานุวรรณ อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด เป็นผลมาจากฝนที่ตกหนักจนส่งผลทำให้มวลน้ำมหาศาลไหลเข้าแม่น้ำชี ก่อนที่พนักกั้นจะแตกหลังรับไม่ไหว มวลน้ำจึงไหลทะลักท่วมเส้นทางและพื้นที่บ้านพนัส ต.ชานุวรรณ อ.พนมไพรดังกล่าว