ชมรมครูเก่าสวนกุหลาบวิทยาลัย

ชมรมครูเก่าสวนกุหลาบวิทยาลัย เตรียมทอดกฐินพร้อมบวงสรวงฐานพญานาค

ครูอ้อย จรูญรัตน์ สุวรรณภูสิทธิ์ สมาชิกชมรมครูเก่าสวนกุหลาบวิทยาลัย หนึ่งในคณะผู้จัดสร้างพระนาคปรก เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางช่างปั้นหุ่นขี้ผึ้งต้นแบบองค์พระพุทธศรีมุกดาวิสุทธิเทวาพญามุจลินท์สัตตนาคราช พระประธานที่วัดป่านาคำ จ. มุกดาหาร ได้ดำเนินการหล่อรูปองค์พระต้นแบบเรียบร้อยแล้วเมื่อ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่โรงหล่อต้นแบบ ครูอ้อย…

Home / NEWS / ชมรมครูเก่าสวนกุหลาบวิทยาลัย เตรียมทอดกฐินพร้อมบวงสรวงฐานพญานาค

ประเด็นน่าสนใจ

  • คืบหน้าชมรมครูเก่าสวนกุหลาบวิทยาลัยก่อสร้างโบสถ์ไปแล้วกว่า 60%
  • เตรียมทอดกฐินพร้อมบวงสรวงฐานพญานาคพระประธาน 19 ต.ค.นี้

ครูอ้อย จรูญรัตน์ สุวรรณภูสิทธิ์ สมาชิกชมรมครูเก่าสวนกุหลาบวิทยาลัย หนึ่งในคณะผู้จัดสร้างพระนาคปรก เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางช่างปั้นหุ่นขี้ผึ้งต้นแบบองค์พระพุทธศรีมุกดาวิสุทธิเทวาพญามุจลินท์สัตตนาคราช พระประธานที่วัดป่านาคำ จ. มุกดาหาร ได้ดำเนินการหล่อรูปองค์พระต้นแบบเรียบร้อยแล้วเมื่อ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่โรงหล่อต้นแบบ

ครูอ้อย จรูญรัตน์ กล่าวว่า ทางคณะผู้จัดสร้างพระนาคปรก ได้ประกาศแจ้งผ่านเพจเฟซบุ๊ก “พระพุทธปฏิมาปางนาคปรก ชมรมครูเก่าสวนกุหลาบวิทยาลัย” พร้อมทั้งส่งอีเมลถึงผู้ที่สั่งจองเช่าพระนาคปรกตั้งแต่เดือน มี.ค. ถึง 1 ก.ย.62 แจ้งว่า ทางชมรมครูเก่าฯได้รับยอดการโอนเงินค่าจองพระจากทุกท่านแล้ว

โดยขณะนี้กำลังตรวจสอบยอดเงินโอนในสมุดธนาคารให้ตรงกันกับสลิปที่ทุกท่านได้ส่งมาทางไอดีไลน์ : mwsk15981เนื่องจากมีรายการเดินบัญชีจำนวนมาก จึงใคร่ขอเวลาในการตรวจสอบให้ถูกต้องเรียบร้อยภายในวันที่ 15 กันยายน 2562 โดยหลังจากทำการตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว ทางชมรมฯ จะมีการประสานงานจากทีมงานยืนยันกลับไปที่ท่านอีกครั้ง”

ดังนั้นขอให้ผู้ที่สั่งจองเช่าบูชาพระนาคปรกมาแล้วช่วยประสานตอบกลับมาอีกครั้งเพื่อความชัดเจน จะได้ไม่เกิดข้อบกพร่องในการจัดส่งและส่งมอบองค์พระเมื่อผ่านพิธีพิธีพุทธาภิเษก ปลายเดือน ธ.ค.แล้วซึ่งขณะนี้มีบรรดาศิษย์เก่าสวนกุหลาบวิทยาลัย รุ่นต่างๆ สั่งจองเข้ามาทั้งที่อยู่ในประเทศและ อยู่ต่างประเทศ

คนที่ยังไม่ตัดสินใจ อย่าลังเลเดี๋ยวจะเสียใจเพราะการดำเนินการสร้างพระนาคปรกแต่ละองค์ต้องใช้เวลาดำเนินการผลิต ขัดด้วยมือทีละองค์ ถ้าสั่งช้างานเร่งรีบเกรงจะไม่งดงาม

สำหรับเหรียญแบบปั๊มร่วมทำบุญ 199 บาท และเหรียญแบบหล่อทำบุญ 299 บาท เหรียญมีความงดงามมากสั่งไว้แจกวันสำคัญ เช่น ปีใหม่ วันเกิด จะได้บุญเพราะเราให้สิ่งดีๆแก่เพื่อนฝูงและยังทำบุญสร้างพระประธานสร้างโบสถ์ร่วมกันอีก
คนภายนอกถ้าประสงค์จะได้ได้บูชาก็รีบจองเพื่อสร้างกุศลร่วมกันได้เลย

ครูอ้อย จรูญรัตน์ กล่าวถึงการสร้างโบสถ์วัดป่านาคำ จ.มุกดาหาร ที่ชมรมครูเก่าฯ เราดำเนินการหาทุนเพื่อจัดสร้างมาแล้วกว่า 3 ปี ขณะนี้กำลังเดินหน้าก่อนสร้างไปแล้วกว่า 60 % ช่างก่อสร้างกำลังดำเนินการวางโครงเหล็กเพื่อรองรับงานประติมากรรม ด้านการออกแบบขณะนี้กำลังร่างจิตกรรมฝาผนัง พร้อมกับออกแบบองค์ประกอบส่วนงานตกแต่งภายนอกไปพร้อมกัน

วันที่ 19 ต.ค.นี้ชมรมครูเก่าฯ จะทำพิธีทอดกฐิน ณ วัดป่านาคำ ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านตลอดจนครูเก่า-ศิษย์เก่าสวนกุหลาบวิทยาลัยในภาคอีสานร่วมทำบุญอธิฐานจิตบวงสรวงฐานพญานาคซึ่งเป็นฐานพระประธานในเวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ในพิธีจะแจกเหรียญที่ระลึกที่ปลุกเสกโดยเกจิดังให้ทุกคนด้วย

สำหรับศิษย์เก่าสวนกุหลาบวิทยาลัยทุกท่านที่ทราบข่าวและประสงค์ที่จะร่วมทำบุญก่อสร้างโบสถ์วัดป่านาคำ จ.มุกดาหาร ในครั้งนี้สามารถสมทบทุนได้ตามกำลังศรัทธา ด้วยการเช่าจองพระนาคปรกได้ทางเพจเฟซบุ๊กชื่อ”พระพุทธปฏิมาปางนาคปรก ชมรมครูเก่าสวนกุหลาบวิทยาลัย” ซึ่งทางชมรมครูเก่าฯ จะเปิดรับถึงสิ้นเดือนตุลาคมนี้เท่านั้น