ข่าวจังหวัดนครปฐม ข่าวตำรวจ ข่าวสดวันนี้ เด็กแว้น

ตำรวจ ชี้แจงเหตุ อาสาฯ ปาเศษหินใส่กลุ่มวัยรุ่น จนบาดเจ็บ

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. เปิดเผยถึงกรณีที่สื่อโซเชียลนำเสนอข่าว อาสาไล่กรวด และมีการยิงหนังสติก ใส่กัน ถูกตาวัยรุ่น อาการสาหัส ในพื้นที่ อ.นครชัยศรี จว.นครปฐม ว่า ได้รับรายงานจาก สภ.นครชัยศรี…

Home / NEWS / ตำรวจ ชี้แจงเหตุ อาสาฯ ปาเศษหินใส่กลุ่มวัยรุ่น จนบาดเจ็บ

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุอาสากอบเศษหินโยนใส่กลุ่มวัยรุ่นได้รับบาดเจ็บที่ดวงตา
  • เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ จ.นครปฐม เมื่อ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา
  • โฆษกตำรวจทราบเรื่องแล้ว และได้ตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนแล้ว

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. เปิดเผยถึงกรณีที่สื่อโซเชียลนำเสนอข่าว อาสาไล่กรวด และมีการยิงหนังสติก ใส่กัน ถูกตาวัยรุ่น อาการสาหัส ในพื้นที่ อ.นครชัยศรี จว.นครปฐม ว่า ได้รับรายงานจาก สภ.นครชัยศรี ว่าเมื่อวันที่ (5 ก.ย. 62)เวลาประมาณ 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.นครชัยศรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจตำบล และตำรวจอาสา ได้ออกตรวจพื้นที่

จนมาถึงบริเวณสายแยกวัดละมุด อ.ดอนตูม ที่เกิดเหตุ พบกลุ่มขับขี่ จยย. สวนทางมาด้วยความเร็ว ตำรวจอาสาจึงได้ใช้มือกอบเศษหินเหวี่ยงใส่ไปยังผู้เสียหาย ปรากฎเศษหินได้ไปถูกบริเวณตาขวาของผู้เสียหาย ได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุจึงได้นำตัวผู้เสียหายส่งไปรักษาตัวยัง รพ.นครปฐม

หลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวน ได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพที่เกิดเหตุ ทำแผนที่เกิดเหตุโดยสังเขป สอบปากคำกับผู้เสียหาย พร้อมทั้งได้แจ้งความแก่ ตำรวจอาสาในข้อหา “ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายสาหัส” และรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจอาสานั้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายแล้ว อีกทั้งในเบื้องต้น สภ.นครชัยศรี ได้มีคำสั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงกรณีที่เกิดขึ้น ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ร่วมปฏิบัติหน้าที่มีส่วนบกพร่องหรือเข้าข่ายในการกระทำผิดหรือไม่

หากผลการสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่ามีข้อบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่หรือเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ ก็จะดำเนินการทั้งทางอาญาและทางวินัยอย่างเด็ดขาดอยู่แล้ว พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

อีกทั้งในส่วนของการเยียวยาผลร้ายที่เกิดขึ้นนั้นพนักงานสอบสวนก็จะเรียกคู่กรณีที่เกี่ยวข้องมาทำการตกลงและชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่กันตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป