ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

บิ๊กตู่ อ้อนชาวอุบลฯ หลังลงเยี่ยมชาวบ้านประสบภัยน้ำท่วม

รายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวตอนหนึ่งระหว่างลงพื้น จ.อุบลราชธานี เพื่อเยี่ยมพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วม ว่า การมาวันนี้ ก็เพื่อให้แนวทางการทำงานกับข้าราชการทุกคนในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด เพราะรัฐบาลที่มีความห่วงใยในความทุกข์ร้อนของพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วม ซึ่งความห่วงใยในความทุกข์ของประชาชนนี้ ไม่ใช่มีเพียงรัฐบาล แต่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว…

Home / NEWS / บิ๊กตู่ อ้อนชาวอุบลฯ หลังลงเยี่ยมชาวบ้านประสบภัยน้ำท่วม

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกฯ ยันรัฐบาลพร้อมแก้ทุกปัญหาให้ประชาชน
  • วอนอย่าเชื่อข่าวในโซเชียล เพราะบางข่าวมีแต่จะสร้างความแตกแยก ให้รับฟังจากหน่วยงานราชการจะดีที่สุด
  • ย้ำหากประชาชนไม่รักไม่เป็นไร แต่ขอนายกฯ เป็นฝ่ายรักประชาชนก็พอ

รายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวตอนหนึ่งระหว่างลงพื้น จ.อุบลราชธานี เพื่อเยี่ยมพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วม ว่า

การมาวันนี้ ก็เพื่อให้แนวทางการทำงานกับข้าราชการทุกคนในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด เพราะรัฐบาลที่มีความห่วงใยในความทุกข์ร้อนของพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วม

ซึ่งความห่วงใยในความทุกข์ของประชาชนนี้ ไม่ใช่มีเพียงรัฐบาล แต่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ล้วนมีความห่วงใยในความทุกข์ของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้แนวทางการช่วยเหลือของรัฐบาลจะใช้เม็ดเงินในการดูแลที่เกิดประโยชน์สูงสุด แต่ต้องรอให้น้ำลดก่อนถึงจะช่วยเหลือซ่อมแซมความเสียหายได้

ขอประชาชนรับข่าวจริงจากทางราชการ อย่าเชื่อโซเชียลมาก เหตุมีแต่จะสร้างแตกแยก

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ฝากประชาชนด้วยว่า ขอให้เชื่อมั่นว่ารัฐบาลสามารถทำงานแก้ปัญหาให้กับประเทศได้ อย่าไปเชื่อข่าวในโลกโซเชียลมาก เพราะมีบางข่าวทำให้เราแบ่งแยกกัน ทำให้เราไม่รักกัน

รัฐบาลจึงมีหน้าที่ในการทำความเข้าใจ และแก้ปัญหานี้เราต้องรักกันไม่ทะเลาะกัน และต้องฟังคนที่พูดความจริง โดยหน่วยราชการต้องช่วยกัน และขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีในเวลาอันสั้น

ทั้งนี้ก่อนจบการพูดคุยกับผู้ประสบภัย พล.อ.ประยุทธ์ ได้หยอดคำหวานถามชาวอุบลฯ ทำนองว่า ว่า รักนายกรัฐมนตรีบ้างไหม ไม่รักก็ไม่เป็นไร แต่ฉันก็รักเธออยู่แล้ว ด้วย