คนส่งอาหาร ไรเดอร์

ไรเดอร์รวมตัวร้อง ขอปรับราคาหลังถูกลดค่าส่งต่อเที่ยว

ไรเดอร์ส่งอาหาร รวมตัวร้องผู้ประกอบการ ขอปรับราคาค่าส่งต่อเที่ยว หลังถูกปรับราคาลงหลายครั้ง

Home / NEWS / ไรเดอร์รวมตัวร้อง ขอปรับราคาหลังถูกลดค่าส่งต่อเที่ยว

ประเด็นน่าสนใจ

  • ไรเดอร์ส่งอาหาร รวมตัวร้องผู้ประกอบการ ขอปรับราคาค่าส่งต่อเที่ยว หลังถูกปรับราคาลงหลายครั้ง
  • ล่าสุดหากหักค่าธรรมเนียมบริษัท 15% และค่าภาษี 50 ทวิแล้ว จะเหลือค่าตอบแทนเพียง 24.50 บาทต่องานหนึ่งชิ้น
  • ด้านตัวแทนกลุ่มฯ เผยหากไม่ได้รับการตอบรับ หรือบ่ายเบี่ยง จะมีการนัดรวมพลไรเดอร์เพื่อทำการเคลื่อนไหวอีกครั้ง

วันนี้ (4 มิ.ย.64) ไรเดอร์ส่งอาหารจากหลายจังหวัดอาทิ สุพรรณบุรี, สิงห์บุรี,​ อยุธยา, ฉะเฉิงเทรา, ชลบุรี รวมตัวร้องผู้ประกอบการ ขอปรับราคาค่าส่งต่อเที่ยว หลังถูกปรับราคาลงหลายครั้ง โดยครั้งล่าสุดหากหักค่าธรรมเนียมบริษัท 15% และค่าภาษี 50 ทวิแล้ว จะเหลือค่าตอบแทนเพียง 24.50 บาทต่องานหนึ่งชิ้น

นายมงคล ยางงาม ผู้ประสานงานสหภาพไรเดอร์ ได้เป็นตัวแทนในการเข้ายื่นหนังสือกับผู้ประกอบการ โดยมีข้อเรียกร้องขอปรับราคาค่าเที่ยวส่งกลับเป็น 40 บาท และยังมีข้อเรียกร้องอีกเรื่องคืออยากให้มีการจำกัดการรับไรเดอร์ใหม่ เพราะหากไม่มีการจำกัดการรับไรเดอร์ใหม่ ปัญหาที่จะตามมาคือไรเดอร์รายเก่าๆ จะหารายได้ได้น้อยลงไปกว่าเดิม เนื่องจากปัจจุบันจำนวนไรเดอร์ที่ทำงานก็เยอะมากพออยู่แล้ว

“อยากให้ทางฝ่ายบริหารได้ลงมาพูดคุย เรื่องการขอปรับราคาค่าส่ง เพราะปัจจุบันหากหักเปอร์เซ็นต์ที่ต้องส่งให้กับบริษัทฯแล้ว แทบจะไม่เหลืออะไรเลย ส่วนเรื่องภาษี 50 ทวิที่เพิ่งจะมาให้ทางไรเดอร์ต้องเป็นคนจัดการเองไม่ใช่ปัญหาใหญ่”

ทั้งนี้ได้มีการนัดรวมตัวไรเดอร์กับบริเวณด้านข้างห้างเกษรพล่าซ่า ราชประสงค์ ก่อนที่จะมีการเคลื่อนขบวนไปยังด้านหน้าอาคาร T-One สุขุมวิท 40 เพื่อยื่นข้อเรียกร้องดังกล่าว พร้อมรอคำตอบจากทางฝ่ายบริหาร โดยนายมงคลเปิดเผยว่า หากไม่ได้รับการตอบรับ หรือบ่ายเบี่ยง จะมีการนัดรวมพลไรเดอร์เพื่อทำการเคลื่อนไหวอีกครั้ง

ภาพ : ธนโชติ ธนวิกรานต์