ข่าวสดวันนี้ ธุรกิจผลิตกระเป๋าของคนไทยแท้ ๆ ไอ ไอร์ฬดา

ไอ ไอร์ฬดา จากนางฟ้าชุดขาว สู่เจ้าของแบรนด์กระเป๋าหนังแท้ของคนไทยแท้ ๆ

เมื่อกล่าวถึงกระเป๋าหนังสุภาพสตรีของคนไทยแท้ ๆ ในทุกวันนี้ก็มีมากมายหลากหลายแบรนด์ ซึ่งหนึ่งในแบรนด์เครื่องหนังสุภาพสตรีนั้นนั่นก็คือกระเป๋าจากแบรนด์ Viranda ซึ่งดำเนินธุรกิจมากว่า 4 ปีแล้ววันนี้ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณ “ไอ ไอร์ฬดา กฤตยาพงศ์พันธ์” เจ้าของธุรกิจกระเป๋า Viranda ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเป๋าหนังแท้ที่จำหน่ายในราคาที่จับต้องได้ ทั้งนี้…

Home / NEWS / ไอ ไอร์ฬดา จากนางฟ้าชุดขาว สู่เจ้าของแบรนด์กระเป๋าหนังแท้ของคนไทยแท้ ๆ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ไอ ไอร์ฬดา เปิดเผยเส้นทางการดำเนินธุรกิจ จากอาชีพพยาบาล สู่เจ้าของธุรกิจผลิตกระเป๋าของคนไทยแท้ ๆ
  • จุดเปลี่ยนของชีวิตเกิดจากการต้องการมีเวลาดูแลลูกน้อย  จึงตัดสินใจออกมาทำธุรกิจของตัวเอง
  • มีการกำหนดรูปแบบการขายในการรับตัวแทนจำหน่ายสินค้า

เมื่อกล่าวถึงกระเป๋าหนังสุภาพสตรีของคนไทยแท้ ๆ ในทุกวันนี้ก็มีมากมายหลากหลายแบรนด์ ซึ่งหนึ่งในแบรนด์เครื่องหนังสุภาพสตรีนั้นนั่นก็คือกระเป๋าจากแบรนด์ Viranda ซึ่งดำเนินธุรกิจมากว่า 4 ปีแล้ววันนี้ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณ “ไอ ไอร์ฬดา กฤตยาพงศ์พันธ์” เจ้าของธุรกิจกระเป๋า Viranda ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเป๋าหนังแท้ที่จำหน่ายในราคาที่จับต้องได้

ทั้งนี้ ไอ ไอร์ฬดา เปิดเผยว่า เริ่มต้นมาจากความชอบในเครื่องหนัง และที่เคยได้รับความรู้บางส่วนมาจากคุณพ่อ โดยก่อนหน้าเธอเคยประกอบอาชีพเป็นนางพยาบาลมาก่อน แต่เมื่อมีลูกก็มาคิดว่าจะทำงานอะไรอยู่ที่บ้านและเลี้ยงดูลูกไปด้วย จึงคิดวางแผนว่าน่าจะลงทุนทำเครื่องหนัง กระเป๋าสตรี น่าจะขายได้ ด้วยความชื่นชอบในเครื่องหนังจึงตัดสินใจลงทุนผลิตเพื่อจำหน่ายในแบรนด์ของตัวเอง เลือกใช้ชื่อ ด.ญ.วิลันดา” Viranda”ซึ่งเป็นชื่อของลูกสาวมาตั้งเป็นแบรนด์

ทั้งนี้จุดมุ่งหมายในการผลิตสินค้า จะมีการเลือกใช้หนังที่ส่วนใหญ่สั่งมาจากต่างประเทศและในประเทศ ซึ่งมีทั้งหนังจระเข้ หนังงู หนังตะกวด หนังวัว หนังแกะและหนังแพะ โดยเลือกหนังมีคุณภาพที่เลี้ยงดูอย่างดีก่อนนำมาผลิตกระเป๋าแต่ละใบ มีทีมงานดีไซด์ออกแบบ และทีมงานผลิต จะมานั่งคุยกันเพื่อให้ชิ้นงานออกมาสมบูรณ์สำหรับการใช้งาน

ในส่วนของหนังเอ็กโซติก กระเป๋าแต่ละใบจะผลิตด้วยมือเกือบ 100% แต่ละใบจึงใช้เวลาค่อนข้างนาน เริ่มตั้งแต่การวางแพทเทิร์น ตัดหนัง การเข้ามุม โดยใช่ช่าง 1 คนต่อกระเป๋า 1 ใบ จะไม่มีการแบ่งงานกันทำเป็นส่วนๆ

หนังตะกวดที่นำมาผลิตกระเป๋าต้องเป็นตะกวดบ้านที่เลี้ยงไว้โดยเฉพาะเพื่อหนังท้องจะได้ไม่มีรอยเหมือนตะกวดที่เดินหากินตามธรรมชาติ กระเป๋าใบหนึ่งจะใช้หนังตะกวดอยู่ที่ 2 ตัว ความประณีตในการเลือกหนัง วางแบบดีไซน์ ให้ออกมาลวดลายสวยงามเสมอกันทั้งใบ

สำหรับหนังงูที่ผลิตกระเป๋าเรานำจะมีการนำเข้าจากอินโดนีเซีย ซึ่งมีขนาดตัวที่ใหญ่เพื่อจะได้โชว์ลายด้านหน้าและด้านข้างของตัวกระเป๋า นอกจากนี้กระเป๋าหนังสีธรรมดาทั่วไปจะใช้ระยะเวลาผลิตต่อใบ 3-4 สัปดาห์ ถ้าเป็นหนังสีพิเศษๆ เช่น แดง เหลืองสด ซึ่งจะต้องย้อมสีเพิ่มอีก 1-2 สัปดาห์ถึงจะนำมาตัดเย็บได้

ไอ ไอร์ฬดา กฤตยาพงศ์พันธ์

 

ทั้งนี้เพื่อความพึงพอใจของลูกค้า แบรนด์ Viranda ซึ่งเป็นกระเป๋าหนังแท้ 100% ที่มุ่งเน้นการสั่งตัด ชิ้นงานปราณีต ไปจนถึงงานทำมือ พร้อมการการันตีคุณภาพหนังนาน 1 ปี รวมไปถึงการกระจายสินค้าในรูปแบบของการรับสมัครตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ และต่างประเทศอีกด้วย โดยผู้ที่อยากเริ่มต้นมีแบรนด์กระเป๋าของตัวเองด้วยก็สามารถทำได้โดยเริ่มต้นด้วยเงินทุนเพียง 25,000 บาทเท่านั้น