ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ วัคซีนโควิด-19

รพ.จุฬาภรณ์แจ้งงดฉีดวัคซีน / กรมควบคุมโรคแจง โยกโควต้ารวมมหาวิทยาลัย

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ งดฉีดวัคซีนให้กับผู้ที่ลงทะเบียนไว้ ตั้งแต่ 14 มิ.ย.

Home / NEWS / รพ.จุฬาภรณ์แจ้งงดฉีดวัคซีน / กรมควบคุมโรคแจง โยกโควต้ารวมมหาวิทยาลัย

ประเด็นน่าสนใจ

  • ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ งดฉีดวัคซีนให้กับผู้ที่ลงทะเบียนไว้ ตั้งแต่ 14 มิ.ย.
  • ระบุเหตุผล ไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีนหลัก
  • กรมควบคุมโรคชี้แจง มีการปรับโควต้า โดยย้ายไปรวมอยู่ในกลุ่มมหาวิทยาลัย
  • และจัดสรรโควต้าในกลุ่มนี้แล้ว 5 แสนโดส

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เผย ไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีนหลัก (ซิโนแวคและแอสตร้าซิเนก้า) เพื่อให้บริการอีกต่อไป

วันที่ 3 มิถุนายน 2564 ทางเพจเฟซบุ๊กของ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ Chulabhorn Royal Academy เปิดเผยว่า ไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีนหลัก ทั้งซิโนแวคและแอสตร้าซิเนก้า เพื่อให้บริการอีกต่อไป จึงไม่สามารถให้บริการฉีดวัคซีนเข็มแรกกับผู้ที่ลงทะเบียนไว้แล้วตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน เป็นต้นไป

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เผยอีกว่า ผู้ที่มีความเสี่ยงสูงที่จะมีอาการรุนแรงหากได้รับเชื้อ หรือมีความเสี่ยงสูงจากการติดเชื้อ ขอให้รีบลงทะเบียนเพื่อรับการฉีดวัคซีนกับศูนย์ฉีดวัคซีนของส่วนกลางโดยเร็ว เพื่อลดการแพร่ระบาด ส่วนกรณีผู้ที่มีปัญหาในการหาสถานที่ลงทะเบียนที่อื่น และยังมีความประสงค์ที่จะรับการฉีดวัคซีนกับโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยฯ จะจัดหาวัคซีนอื่นที่มีคุณภาพมาให้บริการเพื่อช่วยเหลือประชาชน สำหรับผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกไปแล้วสามารถที่จะมารับการฉีดเข็มที่สองได้ตามนัดหมาย

ทั้งนี้ ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ กำลังอยู่ระหว่างรอนโยบายในการกระจายวัคซีนตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม” สามารถติดตามความคืบหน้าอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับวัคซีนทางเลือกจาก เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ทางเฟซบุ๊ก เเละสื่อต่าง ๆ ของทางราชวิทยาลัย จุฬาภรณ์ทางเดียวเท่านั้น

กรมควบคุมโรคชี้แจง ย้ายโควต้าไปกลุ่มมหาวิทยาลัย

สำหรับโควต้าวัคซีนโควิด-19 ทั้งซิโนแวค และแอสตราเซเนกา ทางด้านของนายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ระบุว่า โควต้าของวัคซีนของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้มีการปรับไปรวมกับโควตาของมหาวิทยาลัย ซึ่งมีการจัดสรรขึ้นตรงกับที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย รวมกับอีก 11 สถาบัน ซึ่งทางกรมควบคุมโรคได้จัดสรรวัคซีนจำนวน 5 แสนโดสให้กับโควต้าในกลุ่มมหาวิทยาลัยแล้ว