วัคซีนโควิด-19

สธ.เผยทุกจังหวัดมีวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าและซิโนแวค ฉีดเเน่นอน 7 มิถุนายนนี้

ในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ ทั้งวัคซีนทั้งแอสตร้าเซนเนก้าและซิโนแวค สัปดาห์นี้รวม 2 ล้านโดส

Home / NEWS / สธ.เผยทุกจังหวัดมีวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าและซิโนแวค ฉีดเเน่นอน 7 มิถุนายนนี้

นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุขยืนยันทุกจังหวัดมีวัคซีนโควิด 19 ฉีด ในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ ทั้งวัคซีนทั้งแอสตร้าเซนเนก้าและซิโนแวค สัปดาห์นี้รวม 2 ล้านโดส ซึ่งการจัดส่งสามารถปรับให้เหมาะสมตามสถานการณ์

วันนี้ (3 มิถุนายน 2564 ) นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขได้ทยอยจัดส่งวัคซีนโควิด 19 ไปยังทุกจังหวัดทั่วประเทศแล้ว โดยสัปดาห์นี้จัดส่งวัคซีนทั้งของแอสตร้าเซนเนก้าและซิโนแวค ประมาณ 2 ล้านโดส พร้อมยืนยันว่าทุกจังหวัดจะมีวัคซีนโควิด 19 ฉีดในวันที่ 7 มิถุนายน 2564 นี้ ซึ่งเป็นวันคิกออฟฉีดวัคซีนโควิด 19 จำนวนมากพร้อมกันทุกพื้นที่ตามนโยบายของ ศบค.และนายกรัฐมนตรี

ด้านนายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผยว่า ทุกจังหวัดจะได้รับวัคซีนอย่าเเน่นอน โดยจังหวัดที่อยู่ไกลเเละการขนส่งลำบากจะได้รับการจัดสรรให้ฉีดก่อน หลายพื้นที่ได้รับวัคซีนแล้ว แต่อาจมีบางพื้นที่อยู่ระหว่างการขนส่ง โดยจะทยอยส่งวัคซีนไปเรื่อยๆ จนครบ

โดยกลุ่มเป้าหมายยังคงเดิม คือ ผู้ที่จองผ่านแอปพลิเคชัน ผู้สูงอายุ
ผู้ที่มีโรคประจำตัวในกลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง รวมถึงกลุ่มที่ต้องได้รับการฉีดก่อน เช่น บุคลากรทางการศึกษา, แรงงานขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ซึ่งสำนักงานประกันสังคม (สปส.) ดำเนินการ

กลุ่มเป้าหมายเเรกในการฉีด

กลุ่มเป้าหมายยังคงเดิม คือ ผู้ที่จองผ่านแอปพลิเคชัน ผู้สูงอายุ ผู้ที่มีโรคประจำตัวในกลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง รวมถึงกลุ่มที่ต้องได้รับการฉีดก่อน เช่น บุคลากรทางการศึกษา เเละแรงงานขับเคลื่อนเศรษฐกิจ หากฉีดซิโนแวคแล้วแพ้เข็มสองจะต้องเปลี่ยนเป็นแอสตร้าฯ แต่การฉีดจะขึ้นอยู่กับข้อบ่งชี้ทางการแพทย์