ข่าวสดวันนี้ สกายวอล์กผีสิง สนามบินดอนเมือง

ท่าอากาศยานดอนเมือง เร่งปรับสกายวอล์ก หลังถูกตั้งชื่อใหม่เป็นทางเดินผีสิง

จากกรณีที่เพจเฮ้ย นี่มัน สนามบินไทยแลนด์ ได้มีเปิดเผยภาพและข้อความให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าปรับปรุงทางเดินลอยฟ้า หรือ สกายวอล์ก เข้าสนามบินดอนเมือง เนื่องจากมีสภาพเก่าทรุดโทรมไม่น่าใช้ไม่สมกับเป็นทางเชื่อมต่อสนามบินระดับชาติ ก่อนจะถูกขนานนามให้เป็นสกายวอล์กผีสิงนั้น ล่าสุดทางท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า ภาพที่ปรากฎในสื่อออนไลน์ เป็นสะพานข้ามถนนวิภาวดีรังสิต…

Home / NEWS / ท่าอากาศยานดอนเมือง เร่งปรับสกายวอล์ก หลังถูกตั้งชื่อใหม่เป็นทางเดินผีสิง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ภาพว่อนสกายวอล์ก สนามบินดอนเมือง ทรุดโทรมไม่น่าใช้ ก่อนถูกตั้งฉายาให้เป็นสกายวอล์กผีสิง
  • ท่าอากาศยานดอนเมืองสั่งเร่งดำเนินการแล้ว คาดแล้วเสร็จ ก.ย.นี้

จากกรณีที่เพจเฮ้ย นี่มัน สนามบินไทยแลนด์ ได้มีเปิดเผยภาพและข้อความให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าปรับปรุงทางเดินลอยฟ้า หรือ สกายวอล์ก เข้าสนามบินดอนเมือง เนื่องจากมีสภาพเก่าทรุดโทรมไม่น่าใช้ไม่สมกับเป็นทางเชื่อมต่อสนามบินระดับชาติ ก่อนจะถูกขนานนามให้เป็นสกายวอล์กผีสิงนั้น

ล่าสุดทางท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า ภาพที่ปรากฎในสื่อออนไลน์ เป็นสะพานข้ามถนนวิภาวดีรังสิต ทางรถไฟ และถนนเชิดวุฒากาศ เชื่อมระหว่างอาคารผู้โดยสารที่ 1 (Terminal 1) ไปยังโรงแรมอมารี ดอนเมือง แอร์พอร์ต กรุงเทพฯ

กว้างประมาณ 6 เมตร ยาวประมาณ 160 เมตรอยู่ในเขตพื้นที่ของ 5 หน่วยงาน คือ โรงแรมอมารี แอร์พอร์ต การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กรมทางหลวง สำนักงานเขตดอนเมือง และบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)

ทดม. ได้ประชุมหารือกับ โรงแรมอมารี แอร์พอร์ต การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กรมทางหลวง และสำนักงานเขตดอนเมือง เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2562 ได้ข้อสรุปที่จะร่วมมือกันทุกฝ่ายในการดำเนินการแก้ไขปรับปรุงให้ดีขึ้น โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนกันยายน 2562

ทั้งนี้ ทดม. ขอน้อมรับและขอขอบคุณสำหรับข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะ คำติชม ที่เป็นประโยชน์ต่อภาพลักษณ์เพื่อให้ ทดม. ได้พัฒนาการบริการที่ดียิ่งขึ้นต่อไปหากท่านพบเห็นปัญหา ในการให้บริการ หรือปัญหาอื่นๆ สามารถติดต่อไปยัง AOT Contact Center 1722 หรือศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทดม. โทร 0 2535 1192 ตลอด 24 ชั่วโมง