อาหารทะเล อาหารแช่ฟอร์มาลีน

“วิว อาร์สยาม” ยืนยัน ติดเชื้อจากอาหารทะเลแช่ฟอร์มาลีน

นายธงรบ ประมงค์ หรือ วิว อาร์สยาม เล่าประสบการณ์การแพ้อาหารอย่างรุนแรง หลังจากที่ไปทานยำไข่แมงดา ที่ริมชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา ในตอนแรกมีอาการท้องเสียหลายครั้ง จึงตัดสินใจจะขับรถกลับมากรุงเทพฯ แต่ขับกลับมาไม่ไหว…

Home / NEWS / “วิว อาร์สยาม” ยืนยัน ติดเชื้อจากอาหารทะเลแช่ฟอร์มาลีน

ประเด็นน่าสนใจ

  • วิว ชัชวาล นักร้องลูกทุ่งค่ายอาร์สยาม ออกมาโพสต์เตือน หลังจากแพ้อาหารอย่างหนัก
  • ตั้งข้อสงสัยว่าอาจทานอาหารทะเลที่มีฟอร์มาลีนปนเปื้อน
  • ผ่านมาสัปดาห์กว่า แต่ยังต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล

นายธงรบ ประมงค์ หรือ วิว อาร์สยาม เล่าประสบการณ์การแพ้อาหารอย่างรุนแรง หลังจากที่ไปทานยำไข่แมงดา ที่ริมชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา ในตอนแรกมีอาการท้องเสียหลายครั้ง จึงตัดสินใจจะขับรถกลับมากรุงเทพฯ แต่ขับกลับมาไม่ไหว จึงแวะพักที่รีสอร์ตในจังหวัดชลบุรี

ช่วงเย็นวันเดียวกันเริ่มมีอาการวิงเวียน และมีอาการเจ็บที่แก้มข้างขวา ใบหน้าเริ่มบวมขึ้น แต่ก็ยังไม่เอะใจ วันรุ่งขึ้น ก็ไปกินยำไข่แมงดาบริเวณร้านเดิมอีก 2 จาน ผ่านไปไม่กี่ชั่วโมง ใบหน้าเริ่มบวมจนเบียดตาข้างขวา ปิดสนิท มีอาการเคืองตา และยังคงท้องเสีย อาเจียนร่วมด้วย จึงตัดสินใจไปพบแพทย์ทันที

โดย วิว อาร์สยาม ตั้งข้อสงสัยว่าอาจเป็นเพราะยำไข่แมงดาที่รับประทานไป อาจจะมีสารฟอร์มาลีน ที่แช่เพื่อช่วยถนอมอาหารปนเปื้อนอยู่ ส่วนตัวไม่เคยแพ้อาหารทะเล เพราะเป็นคนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มักจะรับประทานอาหารทะเลอยู่แล้ว โดยไม่เคยมีอาการแพ้

ตอนนี้วิว อาการดีขึ้น แต่ยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลภูมิพล แพทย์วินิจฉัยว่าน่าจะเกิดจากอาการแพ้สารบางอย่าง จนทำให้อักเสบรุนแรง ตอนนี้ได้ผ่าตัดใส่ท่อไว้ในใบหน้า เพื่อถ่ายเอาหนองที่ติดเชื้ออยู่ด้านในออก และให้ยาฆ่าเชื้อทุกวัน ยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับการฉีดหน้าเสริมความงาม เพราะส่วนตัวเคยเสริมจมูกและคางเท่านั้น

ซึ่งเจ้าตัวก็บอกว่าไม่ถือโทษโกรธแม่ค้าพ่อค้าที่ขายอาหารแต่อย่างใด แต่อยากจะให้ศึกษาแหล่งที่มาของวัตถุดิบว่ามีการปนเปื้อนหรือไม่ และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบอาหารทะเลอย่างเข้มงวด ว่ามีอะไรปะปนมาในอาหารหรือไม่ เพราะอาจอันตรายถึงชีวิตได้