ผีน้อย แก๊สพิษ

3 ผีน้อยชาวไทยถูก “แก๊สพิษ” เสียชีวิตคาโรงงานในเกาหลีใต้

เกิดเหตุแก๊สรั่วไหลที่โรงงานแปรรูปอาหารทะเลในเมืองยองด็อก จังหวัดคย็องบก ทางภาคตะวันออกของประเทศเกาหลีใต้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย ซึ่งเป็นแรงงานต่างชาติชาวไทยและเวียดนาม ทั้งนี้รายงานระบุว่า มีแรงงานไทยที่เสียชีวิตจำนวน 3 ราย ซึ่งทั้งหมดอาศัยอยู่ในเกาหลีใต้อย่างผิดกฎหมายเพราะวีซ่าทำงานหมดอายุแล้วได้แก่ นายทองมี วัย 34…

Home / NEWS / 3 ผีน้อยชาวไทยถูก “แก๊สพิษ” เสียชีวิตคาโรงงานในเกาหลีใต้

ประเด็นน่าสนใจ

  • แรงงานชาวไทย 3 รายเสียชีวิตหลังจากถูก“แก๊สพิษ” ภายในโรงงานในประเทศเกาหลีใต้
  • มีการระบุด้วยว่า โรงงานดังกล่าว มีรูปแบบที่ไม่ได้มาตรฐาน
  • ขณะนี้กำลังเร่งตรวจสอบสาเหตุ

เกิดเหตุแก๊สรั่วไหลที่โรงงานแปรรูปอาหารทะเลในเมืองยองด็อก จังหวัดคย็องบก ทางภาคตะวันออกของประเทศเกาหลีใต้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย ซึ่งเป็นแรงงานต่างชาติชาวไทยและเวียดนาม

ทั้งนี้รายงานระบุว่า มีแรงงานไทยที่เสียชีวิตจำนวน 3 ราย ซึ่งทั้งหมดอาศัยอยู่ในเกาหลีใต้อย่างผิดกฎหมายเพราะวีซ่าทำงานหมดอายุแล้วได้แก่ นายทองมี วัย 34 ปี เสียชีวิตขณะพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล ส่วนผู้เสียชีวิตอีก 2 ราย คือ นายนาทอง วัย 28 ปี และนายนิคม วัย 42 ปี

ตำรวจเปิดเผยว่าคนงาน 3 คนเสียชีวิตอยู่ในบ่อทิ้งของเสียจากการแปรรูปปลาและปลาหมึก ซึ่งมีขนาดลึกกว่า 3 เมตร โดยผู้ตาย เสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจจากการสูดดมแก๊สพิษ เจ้าหน้าที่ต้องสวมอุปกรณ์ป้องกันเพราะมีกลิ่นเหม็นมากลอยตลบอยู่ในบริเวณบ่อทิ้ง ส่วนคนงานอีกคนที่ยังคงรอดชีวิต อยู่ในอาการสาหัสขณะเจ้าหน้าที่ไปพบหลังจากนั้นได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล กระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตาม ด้านหน่วยงานประมงระบุว่า จะเร่งประสานงานไปยังสถาบันนิติวิทยาศาตร์แห่งชาติเพื่อชันสูตรศพหาสาเหตุการตาย และตรวจสอบว่าแก๊สที่พบในบ่อทิ้งเป็นแก๊สพิษชนิดไหน

และเนื่องด้วยมีการตรวจพบว่า โรงงานดังกล่าวไม่มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน ตำรวจจะดำเนินคดีการฐานละเลยความปลอดภัยในสถานที่ทำงาน และว่าจ้างแรงงานผิดกฎหมายต่อไป

ที่มา imaeil.com