แมว แมวพิมพ์

เผยเหตุที่แมวชอบนั่งบนแล็ปท็อป จนได้ฉายา “แมวพิมพ์”

เว็บไซต์ beartai ระบุว่า นักวิทยาศาสตร์ได้เปิดเผยสาเหตุที่ทำไมน้องแมวชอบมานั่ง ๆ นอน ๆ ตรงแล็ปท็อปจนได้ที่มาของคำว่า “แมวพิมพ์” ใครที่เลี้ยงแมวหรือเป็นทาสแมวจะทราบกันดีว่าน้องแมวนั้นชอบมาป้วนเปี้ยนบริเวณแล็ปท็อปเป็นประจำ จนได้วลีแห่งชาติอย่าง “แมวพิมพ์” แต่ที่น่าสนใจคือ เหตุใดน้องแมวต้องมาป้วนเปี้ยนแถวแล็ปท็อป Amy…

Home / NEWS / เผยเหตุที่แมวชอบนั่งบนแล็ปท็อป จนได้ฉายา “แมวพิมพ์”

ประเด็นน่าสนใจ

  • นักวิทยาศาสตร์ได้เปิดเผยสาเหตุที่ทำไมแมวชอบมานั่ง ๆ นอน ๆ บริเวณแล็ปท็อป
  • ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า ตักของคนเปรียบเสมือนดินแดนที่สำคัญของแมว
  • พฤติกรรมของแมว คือมักจะมาอยู่ใกล้ ๆ กับคนที่ถูกใจ

เว็บไซต์ beartai ระบุว่า นักวิทยาศาสตร์ได้เปิดเผยสาเหตุที่ทำไมน้องแมวชอบมานั่ง ๆ นอน ๆ ตรงแล็ปท็อปจนได้ที่มาของคำว่า “แมวพิมพ์”

ใครที่เลี้ยงแมวหรือเป็นทาสแมวจะทราบกันดีว่าน้องแมวนั้นชอบมาป้วนเปี้ยนบริเวณแล็ปท็อปเป็นประจำ จนได้วลีแห่งชาติอย่าง “แมวพิมพ์” แต่ที่น่าสนใจคือ เหตุใดน้องแมวต้องมาป้วนเปี้ยนแถวแล็ปท็อป

Amy Shoja ผู้ให้คำปรึกษาด้านพฤติกรรมของสัตว์กล่าวว่า เนื่องจากแล็ปท็อปนั้นเป็นอุปกรณ์ที่วางอยู่บนตักของผู้ใช้ สำหรับน้องแมวแล้ว ตักของคนเปรียบเสมือนดินแดนที่สำคัญของพวกนาง ทำให้เหล่าแมวต้องมานั่งเล่นบนแล็ปท็อปที่วางอยู่บนตักนั่นเอง
นอกจากตักจะเป็นดินแดนของเหล่าแมวแล้ว ยังมีกรณีที่ไม่ได้ใช้งานแล็ปท็อปบนตัก แต่บรรดาน้องแมวยังมาป้วนเปี้ยนบริเวณคีย์บอร์ด

ซึ่ง Marilyn Krieger ที่ปรึกษาด้านพฤติกรรมของแมวที่ได้รับการรับรองและผู้แต่ง Naughty No More! เผยว่า น้องแมวจะมาอยู่ใกล้ ๆ กับคนที่ถูกใจ และการอยู่ในตำแหน่งนั้นเป็นศูนย์รวมการให้ความสนใจอีกด้วย เรียกง่าย ๆ ว่าน้องแมวต้องการเป็นที่สนใจของเจ้าของนั่นเอง