ข้าราชการสภาคุกคามทางเพศ คุกคามทางเพศ

วัชระนำเอกสารลับ ยื่น “ชวน หลีกภัย” ปมบิ๊กข้าราชการสภาคุกคามทางเพศ

วัชระ เพชรทอง อดีตส.ส. ปชป. แถลงกรณีที่มีผู้บังคับบัญชาระดับสูง ส่งข้อความคุกคามทางเพศ

Home / NEWS / วัชระนำเอกสารลับ ยื่น “ชวน หลีกภัย” ปมบิ๊กข้าราชการสภาคุกคามทางเพศ

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายวัชระอ้าง ได้รับเรื่องร้องเรียนจากข้าราชการหญิงรัฐสภาว่า มีข้าราชการสภาระดับสูงคุกคามทางเพศ
  • โดยการส่งข้อความในเชิงชู้สาว-คุกคามทางเพศ
  • ขอให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องนี้

ที่สัปปายะสภาสถาน รัฐสภาแห่งใหม่ นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวก่อนยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่าข้าราชการรัฐสภาได้ยื่นหนังสือร้องเรียนกับส.ส.พรรคประชาธิปัตย์

นายวัชระ อ้างว่า เกิดกรณีที่มีผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานเลขาธิการ สภาผู้แทนราษฎรส่งข้อความคุกคามทางเพศ ตนจึงรวบรวมเอกสาร พร้อมข้อความการสื่อสารระหว่างกันในทางที่ไม่เหมาะสมในเชิงชู้สาวและภาพวาบหวิวส่อไปในทางเพศ

และเรื่องเกี่ยวข้องกับการเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่งในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งข้าราชการคนดังกล่าวมีพฤติกรรมมาตั้งแต่ปี 2561 จนถึงเดือนพฤษภาคมปีนี้ 

รวมถึงเอกสารส่งลับเฉพาะ ถึงนายชวน อีก 20 ภาพ พร้อมชื่อ รายละเอียด หนังสือร้องเรียนมีชื่อของผู้ร้องชัดเจน ยืนยันว่าพร้อมจะไปให้การในชั้นศาล เพื่อขอให้ประธานสภาผู้แทนราษฎร ตั้งคณะกรรมการสอบสวนจากหน่วยงานยุติธรรมอื่นจากภายนอกทั้งอัยการ และสำนักงานข้าราชการพลเรือน เพื่อไม่ให้มีการช่วยเหลือกันภายใน และสั่งพักราชการข้าราชการคนดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ได้มีการตั้งข้อสังเกตว่าข้าราชการหญิงที่ร้องเรียนก็เคยได้ประโยชน์ข้าราชการระดับสูงคนดังกล่าว แต่กลับมาแฉกันทีหลังเพราะผลประโยชน์ไม่ลงตัวหรือไม่นั้น นายวัชระ กล่าวว่า อยากให้รอดูผลการสอบสวนจะดีกว่า