นุ้ย เชิญยิ้ม เพลงนะโม

นุ้ย เชิญยิ้ม ชี้แจงดราม่า เพลงนะโม

จากกรณีสมาคมนักวิชาการเพื่อพระพุทธศาสนา และองค์กรเครือข่ายชาวพุทธ ได้เดินทางยื่นหนังสือร้องเรียนต่อกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม กรณีเพลงนะโม ของ นายชูเกียรติ เอี่ยมสุข หรือ นุ้ย เชิญยิ้ม นักแสดงตลกชื่อดัง เนื่องจากเนื้อหาของเพลงไม่เหมาะสม ล่าสุดวานนี้ (10…

Home / NEWS / นุ้ย เชิญยิ้ม ชี้แจงดราม่า เพลงนะโม

ประเด็นน่าสนใจ

  • องค์กรเครือข่ายชาวพุทธ ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อกรมการศาสนากรณีเพลงนะโม ของ นุ้ย เชิญยิ้ม มีเนื้อหาไม่เหมาะสม
  • ด้าน นุ้ย เชิญยิ้ม ยืนยันไม่มีเจตนาทำร้ายศาสนาพุทธ เพียงแต่ต้องการสะท้อนให้เห็นถึงพระที่ไม่ดี

จากกรณีสมาคมนักวิชาการเพื่อพระพุทธศาสนา และองค์กรเครือข่ายชาวพุทธ ได้เดินทางยื่นหนังสือร้องเรียนต่อกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม กรณีเพลงนะโม ของ นายชูเกียรติ เอี่ยมสุข หรือ นุ้ย เชิญยิ้ม นักแสดงตลกชื่อดัง เนื่องจากเนื้อหาของเพลงไม่เหมาะสม

ล่าสุดวานนี้ (10 ก.ย.62) นุ้ย เชิญยิ้ม ได้ออกมาเปิดเผยถึงเพลง ‘นะโม’ ที่กำลังเป็นกระแสดราม่าอยู่ตอนนี้ภายหลังถูกองค์กรเครือข่ายชาวพุทธเข้าร้องเรียน โดยเปิดเผยว่า ก่อนที่จะทำเพลงดังกล่าวออกมานั้น ได้มีการไตร่ตรองดีแล้ว ซึ่งเนื้อหาที่ได้รับมาค่อนข้างแรงกว่าเพลงที่เผยแพร่ออกไป ซึ่งมีการปรับแก้เนื้อหาเพลงให้มีความเหมาะสม

นุ้ย เชิญยิ้ม กล่าวต่ออีกว่า ยืนยันการปล่อยเพลงนี้ออกมา ไม่ได้มีเจตนาทำร้ายศาสนาพุทธ เนื่องจากตนก็นับถือศาสนาพุทธเช่นกัน แต่สิ่งที่ตนอยากสะท้อนให้สังคมได้เห็นคือความเป็นจริงที่ทุกวันนี้ มีข่าวพระออกมาอยู่เรื่อยๆ ทั้งข่าวพระปลอม หรือแม้แต่พระที่เมื่อบวชแล้วแต่กลับไม่ประพฤติปฏิบัติตามหลักของพระพุทธศาสนา ซึ่งเนื้อหาเพลงจะสะท้อนให้เห็นถึงพระที่ไม่ได้ดีเท่านั้น