ข่าวจังหวัดลำพูน ข่าวสดวันนี้ นั่งบนหลังคารถ

ตร.สั่งปรับแล้ว เจ้าของรถ ปล่อยเด็กนั่งบนหลังคารถขณะวิ่ง

คนในโลกออนไลน์ได้พากันส่งต่อภาพสุดหวาดเสียว เพื่อเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจัดการ หลังเกิดเหตุมีเด็กชายคนหนึ่งนั่งอยู่บนหลังคารถ ขณะที่รถคันดังกล่าวกำลังวิ่งอยู่บนถนนเส้นหนึ่งในพื้นที่ จ.ลำพูน โดยภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก คุณแม่มือใหม่ ที่เผยให้เห็นว่า มีเด็กชายรายหนึ่งในชุดคล้ายชุดนักเรียนนั่งอยู่บนหลังคารถเก๋งสีแดงที่จอดติดไฟแดงอยู่ ซึ่งพอรถได้สัญญาณไฟเขียวเด้กคนดังกล่าวก็ยังนั่งอยู่ที่เดิม โดยไม่มีทีท่าจะลงมา จนสร้างความตื่นตกใจให้กับผู้พบเห็นเป็นจำนวนมาก ก่อนที่ผู้โพสต์จะมีข้อความระบุว่า พอดีพี่ชายส่งรูปมาให้ครับ​ คิดยังไงถึงให้เด็กนั่งบนหลังคารถแบบนี้ครับ​…

Home / NEWS / ตร.สั่งปรับแล้ว เจ้าของรถ ปล่อยเด็กนั่งบนหลังคารถขณะวิ่ง

ประเด็นน่าสนใจ

  • คนตกใจภาพเด็กนั่งบนหลังคารถ บนถนนเส้นหนึ่งที่ ลำพูน
  • ตร.เรียกเจ้าของรถมาทราบข้อหา และเปรียบเทียบปรับพร้อมตักเตือนก่อนปล่อยตัว
  • เจ้าของรถเผยเป็นความซนของเด็ก พร้อมรับปากจะไม่ให้เกิดขึ้นอีก

คนในโลกออนไลน์ได้พากันส่งต่อภาพสุดหวาดเสียว เพื่อเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจัดการ หลังเกิดเหตุมีเด็กชายคนหนึ่งนั่งอยู่บนหลังคารถ ขณะที่รถคันดังกล่าวกำลังวิ่งอยู่บนถนนเส้นหนึ่งในพื้นที่ จ.ลำพูน

โดยภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก คุณแม่มือใหม่ ที่เผยให้เห็นว่า มีเด็กชายรายหนึ่งในชุดคล้ายชุดนักเรียนนั่งอยู่บนหลังคารถเก๋งสีแดงที่จอดติดไฟแดงอยู่ ซึ่งพอรถได้สัญญาณไฟเขียวเด้กคนดังกล่าวก็ยังนั่งอยู่ที่เดิม โดยไม่มีทีท่าจะลงมา จนสร้างความตื่นตกใจให้กับผู้พบเห็นเป็นจำนวนมาก

ก่อนที่ผู้โพสต์จะมีข้อความระบุว่า พอดีพี่ชายส่งรูปมาให้ครับ​ คิดยังไงถึงให้เด็กนั่งบนหลังคารถแบบนี้ครับ​ อันตรายนะครับ​ (แยกท่าจักร@ลำพูน)​ ถ้าผมได้กล่าวถึงความผิดผลาดถึงใครผมก็ขออภัยในนะที่นี้ด้วยครับ แต่ดูแล้วไม่สมควรครับ​ cr.​หยก​ ร้อยเชิง

เจ้าของรถ

ทั้งนี้เมื่อภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็น โดยส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยที่ผู้ปกครองปล่อยให้เด็กนั่งตามลำพังในลักษณะนี้ เพราะหากเกิดเหตุพลาดพลั้งไปอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

ตร. ทราบชื่อเจ้าของรถ ก่อนแจ้งข้อหาดำเนินคดี ด้านผู้ก่อเหตุรับจะไม่ให้เกิดขึ้นอีก

ก่อนที่เวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง ลำพูน จะสืบทราบชื่อเจ้าของรถคันดังกล่าว และเรียกตัวให้รับทราบข้อหาและแจ้งดำเนินคดี 1.ขับรถไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนและประมาท และ 2.ไม่รัดเข็มขัดนิรภัย ซึ่งทั้ง 2 ข้อหาทางตำรวจได้สั่งเปรียบเทียบปรับ และอบรมตักเตือนจากนั้นจึงปล่อยตัวไป

อย่างไรก็ดี เจ้าของรถเผยว่า เด็กคนดังกล่าวเป็นลูกชายของตน ที่มักจะชอบเปิดซันรูฟของรถแล้วขึ้นไปนั่ง ซึ่งวันเกิดเหตุตนไม่ได้ไปรับ ให้คุณตาไปรับแทน ตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะกลายเป็นข่าวใหญ่โต แต่เมื่อเห็นข่าวก็ตกใจ ดังนั้นจึงอยากฝากเตือนว่าอย่าทำตาม เพราะอันตราย และหากตนไปรับจะไม่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นเด็ดขาด