ข่าวสดวันนี้ นายกรัฐมนตรี ฝุ่นละอองในอากาศ

‘นายกฯ’ ฉุนถูกชาวเน็ตเหน็บเอาแต่รดน้ำลดฝุ่น สั่งลดใช้ ‘น้ำมันดีเซล’

นายกรัฐมนตรี ยันสั่งหน่วยงานแก้ปัญหาฝุ่นละอองในอากาศต่อเนื่อง แต่ยังแก้ไม่ได้ ถ้าคนไม่แก้ไขตัวเอง วันนี้ ( 16 ม.ค. 62 ) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ…

Home / NEWS / ‘นายกฯ’ ฉุนถูกชาวเน็ตเหน็บเอาแต่รดน้ำลดฝุ่น สั่งลดใช้ ‘น้ำมันดีเซล’

นายกรัฐมนตรี ยันสั่งหน่วยงานแก้ปัญหาฝุ่นละอองในอากาศต่อเนื่อง แต่ยังแก้ไม่ได้ ถ้าคนไม่แก้ไขตัวเอง

วันนี้ ( 16 ม.ค. 62 ) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงกรณีการแก้ปัญหาฝุ่นละอองในกรุงเทพฯว่า เราต้องพยายามทั้งหลายอย่าง ทั้งฝุ่นขนาดเล็ก และฝุ่นขนาดใหญ่ ส่วนหนึ่งมาจากเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันดีเซล.

เบื้องต้นรัฐบาลได้สั่งให้มีการลดใช้น้ำมันดีเซล รถขสมก. ต้องเติม บี20 ไม่ใช่กล่าวหาว่ารัฐบาลเอาน้ำไปรดอย่างเดียว หรือไล่ให้ไปสวดมนต์ไล่ฝุ่น พูดอย่างนี้ก็จะเสียหายกันทั้งหมด นี่คือการแก้ปัญหาไปแล้ว ทุกคนต้องรู้จักให้กำลังใจกัน ช่วยกันแก้ไข

ส่วนประเด็นเรื่องใครใช้เครื่องยนต์ดีเซล ก็ขอให้หาปั๊มน้ำมันเติม บี20 ต้องช่วยกัน ที่ผ่านมาอารมณ์เสียเพราะคำพูดเหล่านี้ ทั้งที่ถึงวลาแก้ปัญหาเราก็เริ่มทำไปแล้ว ส่วนหนึ่งที่ทำให้แก้ปัญหาได้วันนี้ ขอให้ไปดูว่า รัฐบาลช่วยทำฝนเทียม เอาเครื่องบินขึ้นไปบินในเขตวงรอบที่ไม่ใช่เส้นทางการบิน ปัญหาแบบนี้มีทุกปีเพราะเป็นเรื่องฤดูแล้ง ปัญหาการใช้รถรถติดสะสม เผานา เผาไร่ ทุกอย่างรัฐบาลพยายามแก้ไขหมด แต่แก้ไม่ได้ถ้าคนไม่แก้ไขตัวเองด้วย