รูดบัตรเครดิต

เตือนภัย! จับพนักงานมือถือ ฉกข้อมูลลูกค้า นำเลขบัตรไปรูดนับ 10 ล้าน

ตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ จับกุมนายสาธิต จันทร์โพธิ์ อายุ 29 ปี พนักงานเคาเตอร์ บริษัทโทรศัพท์มือถือค่ายดังแห่งหนึ่ง พร้อมของกลางสินค้าที่สั่งออนไลน์จากต่างประเทศจำนวนมาก รวมมูลค่าเกือบล้าน โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าเซ็นทรัลพระราม2 หลังผู้เสียหาย พบว่าบัตรเครดิตร ถูกนำรหัสบัตรไปสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า…

Home / NEWS / เตือนภัย! จับพนักงานมือถือ ฉกข้อมูลลูกค้า นำเลขบัตรไปรูดนับ 10 ล้าน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ตำรวจจับพนักงานเคาเตอร์ร้านโทรศัพท์มือถือ หลังก่อเหตุแอบใช้เลขที่บัตรบัตรเครดิตรของลูกค้าไปรูดซื้อสินค้านับ10 ล้านบาท
  • พบทำมานานกว่า แล้ว 3 ปี
  • รวมทรัพย์สินที่ได้มีทั้ง บ้าน รถ คอนโด เจ้าหน้าที่อายัดแล้วทั้งหมด

ตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ จับกุมนายสาธิต จันทร์โพธิ์ อายุ 29 ปี พนักงานเคาเตอร์ บริษัทโทรศัพท์มือถือค่ายดังแห่งหนึ่ง พร้อมของกลางสินค้าที่สั่งออนไลน์จากต่างประเทศจำนวนมาก

รวมมูลค่าเกือบล้าน โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าเซ็นทรัลพระราม2 หลังผู้เสียหาย พบว่าบัตรเครดิตร ถูกนำรหัสบัตรไปสั่งซื้อสินค้าออนไลน์

จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า แอบจำหมายเลขบัตรของผู้เสียหาย ขณะมาจ่ายค่าบริการโทรศัพท์ ซึ่งทำมานานกว่า แล้ว 3 ปี

ทรัพย์สินที่ได้จากการนำบัตรไปใช้จ่าย มีบ้านย่านพระราม 2 ราคา 2 ล้านบาท รถยนต์มินิคูเปอร์ ราคา 2.5 ล้านบาท รถยนต์ฮอนด้าซีอาร์วี ราคา 1.4 ล้านบาท

และรถยนต์โตโยต้า ซีเอชอาร์ ราคา กว่า 1 ล้านบาท เจ้าหน้าจึง อายัดทรัพย์สินทั้งหมด

โดยตำรวจได้ฝากเตือน ผู้ที่ใช้บัตรเครดิตร จะต้องไม่ให้บัตรคลาดสายตา และอีกวิธีคือนำสติกเกอร์ไปปิดเลข CVC 3 ตัว หลังบัตร คนร้ายจะได้ไม่เห็น และสมัครแอพพลิเคชั่น ก็ควรสมัครให้แจ้งเตือนทางข้อความ เมื่อมีการซื้อสินค้า