คดีน้องชมพู่ ลุงพล

ทนายตั้มพา ‘ลุงพล’ เข้ามอบตัว สู้คดีน้องชมพู่

ทนายตั้ม ได้พาลุงพล ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ “น้องชมพู่” เข้ามอบตัว พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

Home / NEWS / ทนายตั้มพา ‘ลุงพล’ เข้ามอบตัว สู้คดีน้องชมพู่

ประเด็นน่าสนใจ

  • วานนี้ศาลจังหวัดมุกดาหาร ได้อนุมัติหมายจับ ลุงพล ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ “น้องชมพู่” ในความผิด 3 ข้อหา
  • ทนายตั้ม ได้พาลุงพล ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ “น้องชมพู่” เข้ามอบตัว พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ภายหลังวานนี้ (1 มิ.ย.64) ศาลจังหวัดมุกดาหาร ได้อนุมัติหมายจับ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ “น้องชมพู่” เด็กหญิงอายุ 3 ขวบ ที่บ้านกกกอก จ.มุกดาหาร เลขหมายจับที่ 53/2564 ลงวันที่ 1 มิถุนายน 2564 ใน 3 ข้อหา

  • พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร
  • ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกินเก้าปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย
  • กระทำการใด ๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

ล่าสุดวันนี้ (2 มิ.ย.64) นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล เดินทางเข้ามอบตัวพร้อมทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ได้เดินทางเข้ามายัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเข้ามอบตัวกับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากถูกศาลอนุมัติหมายจับ ฐานความผิดพรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร เมื่อเวลาประมาณ 22.28 น. ของวันที่ 1 มิถุนายน 2564

ทนายตั้มพา “ลุงพล” มอบตัวหลังถูกหมายจับคดีน้องชมพู่

โดยเมื่อทนายตั้มเดินทางมาถึงลงรถบริเวณด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่ทางด้านลุงพลเดินเดินทางมากับรถอีกคัน และเข้าไปรอด้านในอาคารก่อน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวลุงพลไปยัง สน.ปทุมวันต่อ โดยจะมีแถลงข่าวจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติอีกครั้ง

ภาพ : ธนโชติ ธนวิกรานต์