ข่าวสดวันนี้ ต๋อง เด็กซื้อแกง วัน อยู่บำรุง ใจถึงพึ่งได้

รวบคนสนิท วัน อยู่บำรุง หนีคดียิงอริที่ภูเก็ต ด้าน ส.ส.คนดังโพสต์ให้กำลังใจ

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่กองปราบปรามฯ ได้แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาหนีคดียิงคู่อริ ที่ภูเก็ตเมื่อปี 2553 หลังจากถูกศาลตัดสินในความผิด แต่เขากลับหลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษาของศาล จนทำให้ถูกออกหมายจับตามล่าตัว ก่อนทราบชื่อต่อมาคือ นายธันย์ปวัฒน์ ทรัพย์โชติวานิช หรือ “ต๋อง เด็กซื้อแกง” อายุ…

Home / NEWS / รวบคนสนิท วัน อยู่บำรุง หนีคดียิงอริที่ภูเก็ต ด้าน ส.ส.คนดังโพสต์ให้กำลังใจ

ประเด็นน่าสนใจ

  • คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2553 ซึ่งศาลฎีกาพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ตัดสินจำคุกผู้ก่อเหตุคนละ 12 ปี
  • จากการสอบสวน ต๋อง เด็กซื้อแกง สารภาพร่วมก่อเหตุจริง แต่ไม่ใช่คนลงมือยิง

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่กองปราบปรามฯ ได้แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาหนีคดียิงคู่อริ ที่ภูเก็ตเมื่อปี 2553 หลังจากถูกศาลตัดสินในความผิด แต่เขากลับหลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษาของศาล

จนทำให้ถูกออกหมายจับตามล่าตัว ก่อนทราบชื่อต่อมาคือ นายธันย์ปวัฒน์ ทรัพย์โชติวานิช หรือ “ต๋อง เด็กซื้อแกง” อายุ 32 ปี คนสนิทของ ส.ส.คนดัง วัน อยู่บำรุง

โดยการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมากบดานอยู่ที่ กทม. ก่อนจะทราบแหล่งที่อยู่ชัดเจน จึงนำกำลังเข้าจับกุมดังกล่าว

ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้น คือ นายธันย์ปวัฒน์ ยอมรับว่าร่วมก่อเหตุดังกล่าวจริง แต่ไม่ใช่คนยิง คนที่ลงมือถูกจับและติดคุกไปแล้ว ซึ่งชนวนเหตุมาจากเขาและผู้บาดเจ็บมีเรื่องเขม่นกันมาก่อนหน้านี้ และอ้างว่าทำหน้าที่เป็นคนขี่รถจยย.เท่านั้น

แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เพราะนายอัฐพล ที่ถูกจับไปแล้ว ให้การซัดทอดว่านายธันย์ปวัฒน์ เป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงผู้บาดเจ็บ จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ ก่อนนำตัวส่งศาลจังหวัดภูเก็ตดำเนินคดีตามกฎหมาย

อย่างไรก็ดีหลังเหตุการณ์จับกุม นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม. (เขตบางบอน) พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาให้กำลังใจคนสนิทที่ถูกจับในครั้งนี้ ก่อนจะโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวให้กำลังใจอีกทางด้วย

วัน อยู่บำรุง
วัน อยู่บำรุง โพสต์ให้กำลังใจคนสนิทถูกจับ หลังหนีคดียิงอริที่ภูเก็ต

สำหรับคดีนี้ ศาลจังหวัดภูเก็ต พิพากษา ให้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มีความผิดฐาน ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น จำคุกคนละ 12 ปี ฝ่ายผู้ต้องหาขอยื่นอุทธรณ์คำพิพากษา

ซึ่งศาลชั้นอุทธรณ์มีคำพิพากษายกฟ้อง พร้อมกับอนุญาตให้ผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้ประกันตัว จากนั้นผู้บาดเจ็บได้ยื่นศาลำกาให้มีการพิจารณาต่อ

จากนั้นเมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 2561 ศาลฎีกา มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 มีความผิดจริง แต่ในวันที่ศาลฎีกาอ่านคำพิพากษา มีเพียงนายณัฐพล มาฟังเพียงคนเดียว ส่วนนายธันย์ปวัฒน์ หลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษา จึงถูกออกหมายจับ และถูกตามจับตัวได้ดังกล่าว

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง