คดีน้องชมพู่ ลุงพล ออกหมายจับลุงพล

ศาลออกหมายจับลุงพล ‘คดีน้องชมพู่’ 3 ข้อหา

ล่าสุดศาลจังหวัดมุกดาหาร ได้อนุมัติหมายจับ ลุงพล ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ “น้องชมพู่” ในความผิด 3 ข้อหา

Home / NEWS / ศาลออกหมายจับลุงพล ‘คดีน้องชมพู่’ 3 ข้อหา

ประเด็นน่าสนใจ

  • น้องชมพู่ หายตัวไปจากบ้านที่พักอาศัย ในหมู่ 2 บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ก่อนจะพบว่าเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อปี 2563
  • ล่าสุดศาลจังหวัดมุกดาหาร ได้อนุมัติหมายจับ ลุงพล ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ “น้องชมพู่” ในความผิด 3 ข้อหา
  • เบื้องต้นพรุ่งนี้ (2 มิ.ย. 64) ผบ.ตร. จะแถลงรายละเอียดพฤติการณ์ทางคดีอีกครั้ง

จากกรณีการหายไปของน้องชมพู่ หรือด.ญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา อายุ 3 ปี จากบ้านที่พักอาศัย ในหมู่2 บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ก่อนจะพบว่า เสียชีวิตอยู่บนภูเหล็กไฟ เหตุเกิดช่วงเดือน พ.ค. 63

ล่าสุดวันนี้ (1 มิ.ย.64) ศาลจังหวัดมุกดาหาร ได้อนุมัติหมายจับ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ “น้องชมพู่” เด็กหญิงอายุ 3 ขวบ ที่บ้านกกกอก จ.มุกดาหาร เลขหมายจับที่ 53/2564 ลงวันที่ 1 มิถุนายน 2564 ใน 3 ข้อหา ดังนี้

  • 1.พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร
  • 2.ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกินเก้าปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย
  • 3.กระทำการใด ๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

สำหรับหลักฐานสำคัญในการออกหมายจับครั้งนี้คือ หลักฐานบริเวณจุดพบศพ ได้แก่ กางเกง รองเท้า เส้นขนจำนวน 3 เส้น ที่ตรวจดีเอ็นเอ จนสามารถระบุได้แล้วว่าเป็นของใคร รวมถึงเส้นผมน้องชมพู่ที่ถูกสับ 36 เส้น คำให้การของพยานแวดล้อมทั้งหมด และผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ก่อนนำมาสู่การออกหมายจับดังกล่าว

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. จะแถลงรายละเอียดพฤติการณ์ทางคดีอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (2 มิ.ย. 64)

เปิดหลักฐานสำคัญ ศาลจังหวัดมุกดาหารออกหมายจับ “ลุงพล”