น้ำท่วม น้ำท่วมอุบล สถานการณ์น้ำท่วม อุบลราชธานี

‘อนุทิน’ สั่ง สธ.รับมือสถานการณ์น้ำที่อุบลฯ ย้ำตามข่าวตลอด 24 ชั่วโมง

จากกรณีที่เกิดภาวะน้ำท่วมในจังหวัดอุบลราชธานี โดยน้ำอาจทะลักเข้าบริเวณโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ ที่ตั้งอยู่ในตัวเมืองนั้น ล่าสุด นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และติดตามอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ ได้สั่งการให้ข้าราชการในพื้นที่…

Home / NEWS / ‘อนุทิน’ สั่ง สธ.รับมือสถานการณ์น้ำที่อุบลฯ ย้ำตามข่าวตลอด 24 ชั่วโมง

ประเด็นน่าสนใจ

  • อนุทิน ชาญวีรกูล สั่งการให้ข้าราชการสาธารณสุขในพื้นที่ ดูแลสถานการณ์ให้ดีที่สุด หลัง จ.อุบลราชธานี น้ำท่วมหนัก
  • แนะพี่น้องประชาชนระมัดระวังตนเอง โดยเฉพาะเรื่องไฟดูด อย่าประมาทเด็ดขา

จากกรณีที่เกิดภาวะน้ำท่วมในจังหวัดอุบลราชธานี โดยน้ำอาจทะลักเข้าบริเวณโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ ที่ตั้งอยู่ในตัวเมืองนั้น

ล่าสุด นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และติดตามอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ ได้สั่งการให้ข้าราชการในพื้นที่ ดูแลสถานการณ์ให้ดีที่สุด

ส่วนข้าราชการในกระทรวงสาธารณสุข ได้กำชับให้เตรียมพร้อมทั้งคน เครื่องมือ และเวชภัณฑ์ เพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น โดยต้องมองไปถึงเรื่องโรคภัยไข้เจ็บหลังน้ำลดด้วย และอยากให้พี่น้องประชาชนระมัดระวังตนเอง โดยเฉพาะเรื่องไฟดูด อย่าประมาทเด็ดขาด

“ตนได้หารือกับคณะรัฐมนตรี และข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในเรื่องการลงพื้นที่ เข้าใจว่าทุกท่ารมีความห่วงใยพี่น้องประชาชน แต่ถ้าลงไปแล้ว กลายเป็นภาระกับข้าราชการต้องมาต้อนรับ แทนที่ข้าราชการจะเอาเวลาไปช่วยชาวบ้าน ก็ขอให้คิดดีๆ ก่อนลงพื้นที่”

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า ตอนนี้ยังไม่ได้คิดในเรื่องดังกล่าว เพราะมีปัญหาน้ำท่วม เป็นเรื่องเฉพาะหน้าให้ต้องแก้ไข ส่วนในอนาคต อะไรที่เป็นเรื่องดีกับพี่น้องประชาชน พรรคก็พร้อมสนับสนุน