ข่าวสดวันนี้ ข่าวอังกฤษ เครื่องบินรบ เครื่องบินรบ F-15 โดดร่ม

นักโดดร่มอังกฤษรอดตาย หวิดถูกเครื่องบินรบเฉี่ยวชน ขณะลอยอยู่กลางอากาศ

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า ที่อังกฤษได้เกิดเรื่องราวสุดระทึกขึ้น เมื่อนักโดดร่ม 2 ราย เกือบเอาชีวิตไม่รอด หลังหวิดถูกเครื่องบินรบสหรัฐเฉี่ยวชน ระหว่างที่พวกเขากำลังโดดร่ม อยู่เหนือน่านฟ้าเมืองแชตเทอริส ในเคมบริดจ์เชียร์ ของอังกฤษ โดยรายงานเผยว่า ระหว่างที่นักกระโดดร่ม กระโดดลงจากเครื่องบินปล่อยตัว และดิ่งลงด้วยความเร็วประมาณ…

Home / NEWS / นักโดดร่มอังกฤษรอดตาย หวิดถูกเครื่องบินรบเฉี่ยวชน ขณะลอยอยู่กลางอากาศ

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุเครื่องบินรบสหรัฐหวิดชนนักโดดร่มที่อังกฤษ
  • คาดสาเหตุจากการสื่อสารผิดพลาด

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า ที่อังกฤษได้เกิดเรื่องราวสุดระทึกขึ้น เมื่อนักโดดร่ม 2 ราย เกือบเอาชีวิตไม่รอด หลังหวิดถูกเครื่องบินรบสหรัฐเฉี่ยวชน ระหว่างที่พวกเขากำลังโดดร่ม อยู่เหนือน่านฟ้าเมืองแชตเทอริส ในเคมบริดจ์เชียร์ ของอังกฤษ

โดยรายงานเผยว่า ระหว่างที่นักกระโดดร่ม กระโดดลงจากเครื่องบินปล่อยตัว และดิ่งลงด้วยความเร็วประมาณ 120 ไมล์ต่อชั่วโมงนั้น จู่ๆ ได้มีเครื่องบินรบ F-15 ของสหรัฐจำนวน 2 ลำ บินผ่านใต้ตัวพวกเขาไปอย่างน่าตาเฉย จนเกือบจะทำให้เกิดอุบัติเหตุชนกลางอากาศ โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดเรื่องหวาดเสียวดังกล่าวขึ้น คาดว่ามาจากการสื่อสารผิดพลาด ระหว่างหอบังคับการบิน และฐานทัพสหรัฐ เนื่องจากนักบิน 1 นายได้อ้างว่า หอบังคับการบินเมืองแชตเทอริสไม่ได้แจ้งว่า มีการโดดร่มในบริเวณดังกล่าว จึงทำให้นักบินนำเครื่องขึ้นบินตามปกติเพื่อฝึกซ้อม ทั้งนี้ก็นับว่าโชคดีมากที่ไม่เกิดเหตุโศกนาฏกรรมเกิดขึ้น