ข่าวสดวันนี้ น้ำท่วมอุบล บ้านจัดสรร

ภาพหมู่บ้านที่อุบลฯ รอดน้ำท่วม กลายเป็นเกาะ รายล้อมด้วยมวลน้ำ

โลกออนไลน์ได้เกิดเป็นที่ฮือฮาเป็นอย่างมาก หลังปรากฏว่ามีหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง รอดพ้นจากการถูกน้ำท่วมในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ทั้งๆ ที่ ขณะนี้เกือบทั้งจังหวัดจมอยู่ใต้น้ำ ประชาชนได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง แต่กลับไม่ใช่หมู่บ้านแห่งนี้ โดยภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้ทวิตเตอร์ @MisJW ที่เผยให้เห็นว่าภายในหมู่บ้านแห้งสนิท แต่บริเวณรอบหมู่บ้านกลับมีมวลน้ำรายล้อมอยู่จำนวนมหาศาล จนทำให้หมู่บ้านดังกล่าวกลายเป็นเกาะทันตาเห็น ขณะที่ผู้โพสต์ได้มีข้อความระบุว่า…

Home / NEWS / ภาพหมู่บ้านที่อุบลฯ รอดน้ำท่วม กลายเป็นเกาะ รายล้อมด้วยมวลน้ำ

ประเด็นน่าสนใจ

  • เปิดภาพหมู่บ้านกลายเป็นเกาะ หลังรอดพ้นจากน้ำท่วมอุบลฯ
  • สาเหตุที่หมู่บ้านไม่ถูกน้ำท่วม เพราะเจ้าของโครงการได้มีการขุดคันดินรอบหมู่บ้าน

โลกออนไลน์ได้เกิดเป็นที่ฮือฮาเป็นอย่างมาก หลังปรากฏว่ามีหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง รอดพ้นจากการถูกน้ำท่วมในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ทั้งๆ ที่ ขณะนี้เกือบทั้งจังหวัดจมอยู่ใต้น้ำ ประชาชนได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง แต่กลับไม่ใช่หมู่บ้านแห่งนี้

โดยภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้ทวิตเตอร์ @MisJW ที่เผยให้เห็นว่าภายในหมู่บ้านแห้งสนิท แต่บริเวณรอบหมู่บ้านกลับมีมวลน้ำรายล้อมอยู่จำนวนมหาศาล จนทำให้หมู่บ้านดังกล่าวกลายเป็นเกาะทันตาเห็น

ขณะที่ผู้โพสต์ได้มีข้อความระบุว่า ท่ามกลางความฉิบหาย ใครจะแซวก็แซวไป หมู่บ้านฉันนางเอาอยู่ว่ะ สมกับที่นางเคลมไว้ว่าบ้านไม่ท่วม ยังไงก็ไม่ให้ท่วม ทำงานกันเก่งมากต้องชื่นชม The River อุบล ตอนนี้เป็นเกาะแล้ว 5555555 #แนบรูป #น้ำท่วมอุบล

ทั้งนี้เมื่อภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ชื่นชมเจ้าของโครงการที่มีการเตรียมพร้อมรับมือ ด้วยการสร้างคันดินกั้นน้ำสูง 2 เมตร อีกทั้งยังมีการวางกระสอบทรายบริเวณจุดเสี่ยง จนทำให้น้ำไม่สามารถผ่านเข้ามาในหมู่บ้านนี้ได้

ขณะเดียวกันก็มีลูกบ้านบางรายโพสต์แสดงความเห็นว่า แม้หมู่บ้านจะเอาอยู่ ไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วม แต่เธอก็ไม่ประมาทได้มีการยกของขึ้นที่สูงเพื่อป้องกันน้ำท่วมแล้ว