อาหารกลางวัน อาหารกลางวันเด็กนักเรียน โกงอาหารกลางวันเด็กนักเรียน

คลิปครูปะทะคารม แฉการเงิน! หักค่าอาหารเด็กผ่อนรถ

น.ส.มณีวรรณ หรือ “ครูแอ๊ด” ตระกูลรัมย์ อายุ 59 ปี ร้องเรียนว่า ผู้บริหารโรงเรียน และครูฝ่ายการเงินของโรงเรียน มีพฤติกรรมไม่โปร่งใสในการบริหารงาน โดยเฉพาะการยักยอกเงินอาหารกลางวัน แล้วปล่อยให้เด็กกินแบบอดๆ อยากๆ โดยครูแอ๊ด…

Home / NEWS / คลิปครูปะทะคารม แฉการเงิน! หักค่าอาหารเด็กผ่อนรถ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ครูที่บุรีรัมย์ อ้างว่าถูกครูฝ่ายการเงิน หักเงินค่าอาหารกลางวันเด็ก ไปผ่อนค่างวดรถ
  • ครูการเงิน ก็ได้ออกมาตอบโต้ทันทีว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง

น.ส.มณีวรรณ หรือ “ครูแอ๊ด” ตระกูลรัมย์ อายุ 59 ปี ร้องเรียนว่า ผู้บริหารโรงเรียน และครูฝ่ายการเงินของโรงเรียน มีพฤติกรรมไม่โปร่งใสในการบริหารงาน โดยเฉพาะการยักยอกเงินอาหารกลางวัน แล้วปล่อยให้เด็กกินแบบอดๆ อยากๆ

โดยครูแอ๊ด เปิดเผยว่า สังเกตเห็นความผิดปกติหลายอย่าง โดยเฉพาะอาหารกลางวันเด็กไม่ได้คุณภาพ แต่ที่ผ่านมาทำอะไรไม่ได้เพราะไม่ได้ จนกระทั่ง ผอ.ได้มอบหมายให้ รับผิดชอบเรื่องงบอาหารกลางวัน เดือนละ 21,000 บาท

แต่ในช่วงหลังการเบิกเงินกับการเงิน กลับมาไม่ครบ หายไป 4,800 บาท เมื่อสอบถามครูการเงินกลับบอกว่า “เอาไปจ่ายค่างวดรถ กับเลี้ยงครอบครัว” เมื่อทราบเรื่องก็พยายามที่จะเรียกร้องความเป็นธรรม แต่กลับถูกบีบให้ลาออก

ขณะที่นางพึงพิศ พันธ์ศรี ครูการเงินของโรงเรียน ก็ได้ออกมาตอบโต้ทันทีว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงและพร้อมให้มีการตรวจสอบ

เช่นเดียวกับนายรังสรรค์ มโนปราณีต ผอ.โรงเรียน เผยว่าเรื่องการหักเงินโครงการอาหารกลางวันนั้นไม่ทราบเรื่อง

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้สังเกตอาหารกลางวันของนักเรียนพบว่า อาหารกลางวันของเด็กมีแกงหน่อไม้ 1 อย่างและของหวานเป็นขนมวุ้น 2 ชิ้นต่อถาดเท่านั้น