PM 2.5 ข่าวสดวันนี้ ประวิตร วงษ์สุวรรณ ฝุ่นละออง มลพิษ

บิ๊กป้อม เผย เล็งกวดขันรถยนต์เก่าต้นเหตุปล่อยมลพิษ

บิ๊กป้อม เผย กองทัพเร่งฉีดน้ำบรรเทาฝุ่นละออง ยันประชาชนใช้ชีวิตได้ตามปกติ เล็งกวดขันรถยนต์เก่าต้นเหตุปล่อยมลพิษ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงภาพรวมสถานการณ์ฝุ่นละอองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร หลังนักวิชาการเสนอแนะว่าหากต้องการกำจัดฝุ่นละอองให้หมดไป จะต้องฉีดน้ำพร้อมกันทั่วกรุงเทพฯกว่า 30,000 จุด โดยระบุว่า กองทัพก็ได้ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลืออยู่แล้ว…

Home / NEWS / บิ๊กป้อม เผย เล็งกวดขันรถยนต์เก่าต้นเหตุปล่อยมลพิษ

บิ๊กป้อม เผย กองทัพเร่งฉีดน้ำบรรเทาฝุ่นละออง ยันประชาชนใช้ชีวิตได้ตามปกติ เล็งกวดขันรถยนต์เก่าต้นเหตุปล่อยมลพิษ

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงภาพรวมสถานการณ์ฝุ่นละอองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร หลังนักวิชาการเสนอแนะว่าหากต้องการกำจัดฝุ่นละอองให้หมดไป จะต้องฉีดน้ำพร้อมกันทั่วกรุงเทพฯกว่า 30,000 จุด

โดยระบุว่า กองทัพก็ได้ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลืออยู่แล้ว และเชื่อว่าสถานการณ์ฝุ่นละอองจะลดลงตามลำดับ พร้อมย้ำว่า รัฐบาลพร้อมให้ความช่วยเหลือกับผลกระทบที่เกิดขึ้น ขณะนี้ยังไม่ถึงขั้นจะต้องทำการปิดการเรียนการสอนเพราะสถานการณ์ยังดีและสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้

ซึ่งขณะนี้ แม้ยังคงมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายต่างๆ ทั่วพื้นกรุงเทพฯ แต่คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 2 ถึง 3 ปีนี้ สถานการณ์ฝุ่นละอองคาดว่าน่าจะดีขึ้น ขณะนี้กองทัพได้ช่วยฉีดน้ำเพื่อบรรเทาผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับสุขภาพประชาชน

ซึ่งหลังจากนี้จะมีการกวดขันกับผู้ใช้รถยนต์เก่าที่มีอายุการใช้งานนาน เพื่อป้องกันไม่ให้ปล่อยควันเสียเพิ่มมลพิษกับอากาศ ซึ่งขณะนี้ นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทยไปดำเนินการแก้ไขในเรื่องดังกล่าวแล้ว

พลเอกประวิตร ยืนยันว่า ไม่ได้เสียกำลังใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น แม้มีประชาชนบางส่วนไม่พอใจการแก้ไขปัญหาของรัฐบาล เพราะที่ผ่านมามักถูกโจมตีเสมอ แต่สุดท้ายทหารก็ออกมาให้ความช่วยเหลือเมื่อบ้านเมืองเกิดปัญหา เช่น การให้ความช่วยเหลือประชาชนภาคใต้ที่ต้องประสบภัยกับพายุปาบึก เป็นต้น