กูเกิล เอิร์ธ รถเก๋งจมน้ำ หาคนหาย

ภาพจาก “กูเกิล เอิร์ธ” ช่วยปิดคดี คนหาย 22 ปี รถเก๋งจมใต้น้ำ

สำนักข่าว ‘บีบีซี’ รายงาน ความคืบหน้าในคดีบุคคลสูญหายอย่างปริศนาเมื่อ 22 ปีที่แล้ว ในรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่พบผู้สูญหายกลายเป็นศพอยู่ภายในรถเก๋งจมใต้บ่อน้ำ โดยรายงานระบุว่า ผู้สูญหายรายนี้ชื่อนายวิลเลียม มอลดต์ วัย 40 ปี…

Home / NEWS / ภาพจาก “กูเกิล เอิร์ธ” ช่วยปิดคดี คนหาย 22 ปี รถเก๋งจมใต้น้ำ

ประเด็นน่าสนใจ

  • วิลเลียม มอลดต์ ชายชาวอเมริกัน สูญหายไปอย่างเป็นปริศนาเมื่อ 22 ปีที่แล้ว
  • ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่พยายามไขคดีแต่ไม่มีความคืบหน้าใด ๆ
  • นักสำรวจอสังหาริมทรัพย์เห็นรถเก๋งจมใต้น้ำขณะดูแผนที่ผ่านกูเกิล เอิร์ธ จนนำไปสู่การไขคดีการสูญหาย และพบศพของนายมอลดต์ เป็นศพอยู่ภายในรถเก๋งคันดังกล่าว

สำนักข่าว ‘บีบีซี’ รายงาน ความคืบหน้าในคดีบุคคลสูญหายอย่างปริศนาเมื่อ 22 ปีที่แล้ว ในรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่พบผู้สูญหายกลายเป็นศพอยู่ภายในรถเก๋งจมใต้บ่อน้ำ โดยรายงานระบุว่า ผู้สูญหายรายนี้ชื่อนายวิลเลียม มอลดต์ วัย 40 ปี หายสาบสูญไปจากเมืองแลนตานา รัฐฟลอริดา ตั้งแต่วันที่ 7 พ.ย. 2540 หลังออกไปเที่ยวไนต์คลับและไม่มีใครพบตัวอีกเลย

โดยศูนย์ข้อมูลบุคคลสูญหายแห่งชาติของสหรัฐ ระบุว่า คืนเกิดเหตุ นายมอลดต์หายตัวไปนั้น เขาโทรหาแฟนสาวช่วงเวลาประมาณ 21.30 น. บอกว่าอีกไม่นานจะกลับถึงบ้าน จากนั้นเขาได้ออกจากไนต์คลับราว 23.00 น. โดยไม่มีอาการมึนเมาและขับรถออกไปคนเดียว นับแต่นั้นมาไม่มีใครเห็นหรือติดต่อนายมอลดต์ได้อีกเลยแม้ว่าตำรวจจะเปิดการสอบสวนติดตามบุคคลสูญหายแต่แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ส.ค. 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งพบรถเก๋งจมใต้บ่อน้ำ ในย่านมูน เบย์ เซอร์เคิล หมู่บ้านเวลลิงตัน (Moon Bay Circle, Wellington) เทศมณฑลปาล์มบีช ผ่านภาพถ่ายทางอากาศของแอปพลิเคชั่น กูเกิล เอิร์ธ โดยเจ้าหน้าที่กู้ซากรถเก๋งคันดังกล่าวขึ้นมาจากน้ำ พบซากโครงกระดูกภายในรถคันนี้ หลังจากนั้นได้มีการพิสูจน์อัตลักษณ์ ปรากฏตรงกับของนายมอลดต์ที่หายตัวไปนาน

ทว่าข้อมูลในคดีนี้ ปรากฎผ่านฐานข้อมูล ชาร์ลีย์ โปรเจ็กต์ ฐานข้อมูลอออนไลน์ของคดีที่ยังสอบสวนไม่แล้วเสร็จในสหรัฐ (Cold cases) เปิดเผยถึงกรณีที่นักสำรวจอสังหาริมทรัพย์เห็นรถเก๋งจมใต้น้ำขณะดูแผนที่ผ่านกูเกิล เอิร์ธ โดยภาพถ่ายทางอากาศผ่านดาวเทียมของกูเกิล เอิร์ธ ในบริเวณดังกล่าว ถ่ายมาตั้งแต่ปี 2550 และเห็นรถเก๋งอย่างชัดเจน แต่กลับไม่มีใครทันสังเกตเลย

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตอาจสูญเสียการควบคุมรถ ก่อนจะขับตกบ่อน้ำ ทั้งนี้ในระหว่างการสอบสวนคดีนี้กลับไม่พบหลักฐานใด จนกระทั่งน้ำในบ่อเปลี่ยนแปลงไปจึงสามารถเห็นรถเก๋งจมอยู่ใต้น้ำได้

ที่มา www.bbc.com