น้ำท่วม น้ำท่วมอุบล

ผู้ว่าอุบลฯ มั่นใจ! 2 สัปดาห์สถานการณ์น้ำท่วมจะคลี่คลาย

เมื่อเวลา 16. 00 น. นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยต่อสื่อมวลชนถึงสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดอุบลราชธานีว่า ระดับน้ำในแม่น้ำมูล ณ สถานี M7 สถานการณ์น้ำคงที่ น้ำยังไม่ขึ้น โดยเมื่อเวลา…

Home / NEWS / ผู้ว่าอุบลฯ มั่นใจ! 2 สัปดาห์สถานการณ์น้ำท่วมจะคลี่คลาย

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีเผย สถานการณ์น้ำคงที่ น้ำยังไม่ขึ้น
  • ระดับน้ำด้านฝั่งอำเภอวารินล้นตลิ่งสูง 3.97 เมตร ฝั่งอุบลราชธานีล้นตลิ่งที่ 2.97 เมตร
  • มั่นใจว่า ภายใน 2 สัปดาห์สถานการณ์จะคลี่คลาย

เมื่อเวลา 16. 00 น. นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยต่อสื่อมวลชนถึงสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดอุบลราชธานีว่า ระดับน้ำในแม่น้ำมูล ณ สถานี M7 สถานการณ์น้ำคงที่ น้ำยังไม่ขึ้น

โดยเมื่อเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา ระดับน้ำด้านฝั่งอำเภอวารินล้นตลิ่งสูง 3.97 เมตร ฝั่งอุบลราชธานีล้นตลิ่งที่ 2.97 เมตร

น้ำที่ยังท่วมขังอยู่ในเทศบาลบางส่วน ต่อจากนี้น้ำจะไหลลงแม่น้ำมูล แต่จุดที่เป็นท่อระบายน้ำที่น้ำดันขึ้น อย่างเขตชุมชม เทศบาล ยังคงต้องป้องกันบ้านเรือนโดยยกกระสอบทรายขึ้นอยู่ ยืนยันต่อจากนี้ น้ำยังค่อยๆ ลดลง ซึ่ง ณ วันนี้ฝนยังไม่ตก แต่กรมอุตุฯ ได้พยากรณ์อากาศในวันนี้ว่า จะเกิดฝนตกในพื้นที่ประมาณ 30 -40 % ใน 2-3 วันนี้

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี มั่นใจว่า ภายใน 2 สัปดาห์สถานการณ์จะคลี่คลาย และการเร่งระบายน้ำที่กำลังดำเนินการ จะช่วยให้ประชาชนผู้ประสบภัยกลับสู่บ้านพักอาศัยได้ภายใน 1 เดือน

สำหรับมาตรการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ได้ร่วมกับทหาร ตำรวจ ออกลาดตระเวนดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน และตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดอุบลราชธานี ที่ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี โทรศัพท์ 0 4542 9610 และ 06 1029 9618 ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายลง

และจะเร่งคืนพื้นผิวจราจรที่มีน้ำท่วมขังในถนนสายหลักอุบลราชธานี – ยโสธร และอุบลราชธานี – ศรีสะเกษ เพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรไป – มาได้สะดวกมากขึ้น ควบคู่กับการระบายน้ำจากแม่น้ำมูลลงสู่แม่น้ำโขง โดยติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำเพิ่มเติมเป็น 120 เครื่อง ที่อำเภอพิบูลมังสาหารและอำเภอโขงเจียม

โพสต์โดย สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อ วันศุกร์ที่ 13 กันยายน 2019