อ.แบงค์ สื่อกรรมสื่อวิญญาณ

อ.แบงค์ แจ้งความ ถูกมิจฉาชีพนำรูปไปสวมรอยหลอกขายวัตถุมงคล

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 13 ก.ย. ที่ บก.ปอท. นายญาณนิทัศน์ เอี่ยมตระบุตร หรือ “อ.แบงค์ สื่อกรรมสื่อวิญญาณ”วิทยากร-หมอดูประจำรายการสื่อกรรมสื่อวิญญาณ ช่อง ICC…

Home / NEWS / อ.แบงค์ แจ้งความ ถูกมิจฉาชีพนำรูปไปสวมรอยหลอกขายวัตถุมงคล

ประเด็นน่าสนใจ

  • อ.แบงค์ สื่อกรรมสื่อวิญญาณ ถูกมิจฉาชีพ นำรูปไปขึ้นเป็นโปรไฟล์เฟซบุ๊กก่อนหลอกขายกุมารทอง
  • มีผู้หลงเชื่อโอนเงินไปบัญชีคนร้าย
  • เจ้าตัวเกรงจะส่งผลกระทบต่อการค้าวัตถุมงคล กุมารทอง-พญาครุฑ จึงต้องพึ่ง ตำรวจ ปอท.ช่วยตามจับคนร้าย

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 13 ก.ย. ที่ บก.ปอท. นายญาณนิทัศน์ เอี่ยมตระบุตร หรือ “อ.แบงค์ สื่อกรรมสื่อวิญญาณ”วิทยากร-หมอดูประจำรายการสื่อกรรมสื่อวิญญาณ ช่อง ICC international PLC อายุ 34 ปี เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ปิยวัฒน์ ปรัญญา รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. แจ้งความว่า ตนเองเป็นเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ “อ.แบงค์ สื่อกรรมสื่อวิญญาณ” และเพจเฟซบุ๊กชื่อ “เพชรกล้า เด็กชายนำโชค” มีผู้ติดตามประมาณ 1 หมื่นคนถูกมิจฉาชีพแอบอ้างเอารูปตนเองไปสร้างโปรไฟล์ ในเฟซบุ๊กใช้ชื่อ ” พงศกร ขุนราม ” แล้วไปหลอกลวงผู้ที่สนใจเข้ามาสั่งซื้อวัตถุมงคลเครื่องลางของขลังที่ตนสร้างและปลุกเสกทางเพจ”เพชรกล้า เด็กชายนำโชค”

โดยคนร้ายได้ทักแชตลูกค้าที่ติดต่อซื้อขายเครื่องลางของขลังแล้วจำนวน 10 กว่าราย โดยมีการแจ้งให้โอนเงินไปที่บัญชีธนาคารทหารไทย เลขบัญชี 0497156521 ชื่อนายพงศกร ขุนราม พบว่ามีอยู่ 1 รายชื่อ เป็นผู้ที่อาศัยอยู่จังหวัดเชียงใหม่ ได้ทักแชตอินบล็อคมาเมื่อวันที่ 9 ก.ย. มาทวงถามหาวัตถุมงคล “กุมารทอง” ที่สั่งซื้อและโอนเงินมาแล้ว ซึ่งตนก็รู้สึกงง ๆ ว่าไม่เห็นมีรายการโอนเงินเข้าบัญชี 2 บัญชี ที่แจ้งไว้หน้าเพจแต่อย่างใด เมื่อสอบถามข้อมูลรายละเอียดจึงรู้ว่ามีการโอนเงินไปบัญชีอื่น ซึ่งเป็นของคนร้ายจำนวน 3,000 บาท และยังมีการขอยื่มเงินลูกค้ารายนี้อีก 2 ครั้ง ครั้งแรก 1,000 บาท ครั้งที่สอง 500 บาท

ตนเองแจ้งลูกค้ารายนี้ให้ทราบว่าหลงกลถูกคนร้ายหลอกโอนเงินแล้ว ขอให้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของบัญชีที่คนร้ายให้โอนเงินเลย ส่วนเฟซบุ๊กคนร้ายพบว่าปิดหนีไปเรียบร้อยแล้วทั้งนี้ อ.แบงค์ กล่าวต่อ ส่วนตนเองได้ไปแจ้งความพนักงานสอบสวน สภ.คลิงหลวง ภ.จว.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 10 ก.ย. แล้ว มาที่ บก.ปอท.วันนี้เพื่อต้องการให้ ตำรวจ ปอท.สืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย

พร้อมกันนี้เจ้าตัวฝากเตือนผู้สนใจที่สั่งซื้อกุมารทอง พญาครุฑ วัตถุมงคลจากเพจของตนว่าก่อนโอนเงินขอให้ดูเลขที่บัญชี ชื่อบัญชีซึ่งเป็นชื่อจริงของตนเท่านั้น ไม่อยากจะให้คนอื่นโดนหลอกแบบลูกค้ารายนี้อีก นอกจากเสียเงินแล้ววัตถุมงคลที่สั่งซื้อก็ไม่ได้รับ

นายญาณนิทัศน์กล่าวว่า สำหรับฉายา อ.แบงค์ สื่อกรรมสื่อวิญญาณ ตนได้มาตั้งแต่เมื่อ พ.ศ.2553 ในการแข่งขันทางรายการทีวี “ศึกชิงจ้าวหมอดู” จากจำนวนผู้เข้าแข่งขัน 800 คน ตนได้ตำแหน่งที่ 2 ของประเทศไทย ทำให้คนรู้จักและติดตามจำนวนมากในเวลาต่อๆ มา ตนจะดูในเรื่องพลังงานที่มองไม่เห็น เรื่องวิบากกรรมเจ้ากรรมนายเวร ใช้ศาสตร์วิชาหมอดู การเงิน การงาน ความรัก เจ้าที่ วิญญาณ กุมารทอง แต่ไม่ใช่การทรงเจ้า

ด้าน ร.ต.อ.ปิยวัฒน์ เบื้องต้นแนะนำ อ.แบงค์ผู้เสียหายให้กลับไปติดตามคดีจากพนักงานสอบสวน สภ.ท้องที่เกิดเหตุ และให้ทางผู้เสียหายที่โอนเงินให้คนร้ายแจ้งความ สภ.เมือง เชียงใหม่ เพื่อเรียกเจ้าของบัญชีเงินที่โอนไปให้คนร้ายมาสอบสวนว่าเกี่ยวข้องกับคนร้ายหรือไม่ อย่างไร ทาง บก.ปอท.จะประสานข้อมูลกับ สภ.ท้องที่ต่อไป