ขับรถเร็ว ข่าวจังหวัดภูเก็ต ข่าวสดวันนี้ ปรีชา ใจอาจ

อบจ.หนุ่มเมืองภูเก็ต ท้าตำรวจแข่งขับรถห้ามเกิน 90 กม./ชม.

เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ เมื่อนักธุรกิจ และสมาชิกสภาองค์การบริส่วนจังหวัดภูเก็ตรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ตั้งคำถามถึงการทำหน้าที่ของตำรวจ หลังเขาถูกจับปรับฐานขับรถเร็วเกิน 90กม.ต่อชั่วโมงจำนวนหลายครั้ง พร้อมตั้งคำถามว่าทางตำรวจทำได้จริงหรือไม่ ที่ไม่ให้ขับรถเกินกว่ากฎหมายกำหนดดังกล่าว อีกทั้งเรียกร้องให้มีการปรับปรุงกฎหมายให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน ก่อนทราบชื่อนักธุรกิจ และสมาชิกสภาองค์การบริส่วนจังหวัดภูเก็ตต่อมาคือ นายปรีชา ใจอาจ ชี้หากทำได้จะซ่อมศาลาริมทางให้ไว้เพื่อเป็นสาธารณะประโยชน์…

Home / NEWS / อบจ.หนุ่มเมืองภูเก็ต ท้าตำรวจแข่งขับรถห้ามเกิน 90 กม./ชม.

ประเด็นน่าสนใจ

  • การโพสต์ครั้งนี้ไม่ได้ท้าทายกฎหมาย แต่เพราะไม่สามารถปฏิบัติได้จริงในสภาวะปัจจุบัน
  • หลังเพียง 2 เดือนถูกจับปรับกว่า 10 จากข้อหาเดียวกัน
  • ผู้คนเห็นด้วยเร่งให้แก้กฎหมาย หลังจากข้อความได้เผยแพร่ไป

เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ เมื่อนักธุรกิจ และสมาชิกสภาองค์การบริส่วนจังหวัดภูเก็ตรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ตั้งคำถามถึงการทำหน้าที่ของตำรวจ

หลังเขาถูกจับปรับฐานขับรถเร็วเกิน 90กม.ต่อชั่วโมงจำนวนหลายครั้ง พร้อมตั้งคำถามว่าทางตำรวจทำได้จริงหรือไม่ ที่ไม่ให้ขับรถเกินกว่ากฎหมายกำหนดดังกล่าว

อีกทั้งเรียกร้องให้มีการปรับปรุงกฎหมายให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน ก่อนทราบชื่อนักธุรกิจ และสมาชิกสภาองค์การบริส่วนจังหวัดภูเก็ตต่อมาคือ นายปรีชา ใจอาจ

ชี้หากทำได้จะซ่อมศาลาริมทางให้ไว้เพื่อเป็นสาธารณะประโยชน์

ซึ่งเขาได้มีข้อความระบุว่า ผมจะไม่ท้าและลองของกับกฎหมายเด็ดขาด กฎหมายต้องศักดิ์สิทธิ์เสมอ… แต่ผมอยากท้าคนถ่ายรูปส่องกล้องจับความเร็วว่า คุณกับผมมาแข่งเดิมพันกันดีกว่าใครชนะและจะยกเงินรางวัลเดิมพันเพื่อ ” ซ่อมแซมศาลาพักริมทาง ” ที่ไหนสักแห่งที่มันทรุดโทรมกันดีกว่า…

2 เดือนนี้ผมได้รับรูปถ่ายรถสวยของผมเอง พร้อมรายละเอียดความเร็วประมาณ 120-126 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเก็บเต็มตระกร้า… ท่านที่เป็นคนถ่ายรูป น่าจะมีเหตุและผลหรือเป็นคนนำเสนอ ต่อหน่วยงานของท่านว่าหลักความจริงวิ่ง 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในระยะทางเกือบพันกิโลเมตรมันคงเป็นไปไม่ได้ง่วงหลับในรถแหกโค้งกันพอดี…

แต่ถ้าตัวท่านจริงจังขับได้ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและไม่เคยขับรถเกิน 100 ผมจะไม่เสียใจเลย มันเป็นการซ้ำเติมในสภาวะเศรษฐกิจอย่างนี้นะครับ และเปิดช่องให้คนใช้ถนนต้องทนทุกข์มากกว่า…

กฎหมายไม่สมดุลกับผู้ผลิตรถยนต์ที่ผลิตกำลังแรงม้ามาเยอะๆ แล้วมาวิ่งโดนจับ ผมว่าต้องแก้กันทั้งระบบถึงจะยุติธรรม… ผมไม่ได้เป็นผู้ร่างกฎหมาย แต่อยากนำเสนอเปลี่ยนแปลงให้จับความเร็วไม่เกิน 120 ในฐานะประชาชนผู้หากินบนถนนน่าจะเหมาะสมกว่านะครับ…

อยากให้แชร์เพื่อถึงหูช่างถ่ายรูปเห็นใบสั่งแล้วน้ำตาจิไหล จับความเร็วไม่สมเหตุสมผล อยากท้าคนส่องกล้องมาขับ90กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ทั้งนี้หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ ก็ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็น โดยส่วนใหญ่อยากให้มีการปรับปรุงกฎหมายเหมือนกับเจ้าของเพซบุ๊กรายดังกล่าว เพราะกฎหมายข้อนี้ไม่สามารถทำได้ในสถานการณ์ปัจจุบัน อีกทั้งหากคนขับมีทักษะดี มีประสบการณ์ และไม่ประมาทขับรถความเร็วประมาณนี้ อุบัติเหตุคงไม่เกิดขึ้นง่ายๆ

ขับรถเร็วมีโทษปรับไม่เกิน 1.,000 บาท

สำหรับ #ข้อหาขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด มีความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 67 วรรคหนึ่ง “ผู้ขับขี่ต้องขับรถด้วยอัตราความเร็วตามที่กำหนดในกฎกระทรวงหรือตามเครื่องหมายจราจรที่ได้ติดตั้งไว้ในทาง หากฝ่าฝืนขับรถเร็วเกินกำหนดในกฎกระทรวง จะมีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท