สั่งปิดผับดังเมืองสุโขทัย พบเด็กต่ำกว่า 18 ปีอื้อ

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับสืบสวนและปราบปราม สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง และนายประสงค์ อุไรวรณ์ ปลัดจังหวัดสุโขทัย นายธนพงษ์ บุญเรือง นายอำเภอเมืองสุโขทัย นายสุชาติ พระเพชร ปัองกันจังหวัดสุโขทัย พร้อมพนักงานฝ่ายปกครองส่วนกลาง…

Home / NEWS / สั่งปิดผับดังเมืองสุโขทัย พบเด็กต่ำกว่า 18 ปีอื้อ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ตำรวจร่วมกับฝ่ายปกครอง จ.สุโขทัย เข้าตรวจสอบผับชื่อดังในื้นที่
  • จากการเข้าตรวจสอบพบเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี กว่า 60 คน
  • ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยสั่งปิด 5 ปี

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับสืบสวนและปราบปราม สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง และนายประสงค์ อุไรวรณ์ ปลัดจังหวัดสุโขทัย นายธนพงษ์ บุญเรือง นายอำเภอเมืองสุโขทัย นายสุชาติ พระเพชร ปัองกันจังหวัดสุโขทัย พร้อมพนักงานฝ่ายปกครองส่วนกลาง นำกำลังเข้าจับกุม สถานบันเทิงชื่อ CLUB 64 ต้ังอยู่ ซอยประชาร่วมใจ ตำบลธานี อำเภอเมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย มีการปล่อยปละละเลยให้เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ เข้าไปใช้บริการภายในร้าน และยังปิดให้บริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด เป็นเหตุให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อน

โดยเจ้าหน้าที่วางแผนให้สายลับเข้าไปตรวจสอบภายในร้าน พบนักเที่ยว จำนวนกว่า 250 คน กำลังเต้นอย่างเมามัน ตามจังหวะของเสียงดนตรี หลังเลยเวลาที่สถานบันเทิงปิด สายลับได้ส่งสัญญานเจ้าหน้าที่ เข้าไปภายในร้าน และทันทีที่นักเที่ยวรู้ว่าถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม ภายในผับเกิดโกลาหล เด็กหลายคนพยายามจะหลบหนีออกทางประตูลับด้านหลังร้าน แต่ชุดจับกุมได้วางแผนมาเป็นอย่างดี โดยส่งเจ้าหน้าที่ปิดล้อมประตูลับไว้ทุกด้าน จึงทำให้นักเที่ยวไม่สามารถหนีออกไปได้ เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองสั่งให้เปิดไฟแสงสว่าง ประกาศให้ทุกคนอยู่ในความสงบ

ได้ตรวจสอบภายในร้าน พบนักเที่ยวทั้งหมด จำนวน 260 คน พบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ จำนวน 154 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็ก อายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 67 คน โดยมีเด็กอายุต่ำสุด เพียง 15 ปี จึงส่งตัวเด็กให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุโขทัย ดำเนินการบันทึกทำข้อตกลงและแจ้งผู้ปกครองมารับตัวต่อไป และมีนักเที่ยวไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 22 คน จึงส่งพนักงานสอบสวนฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสุโขทัยดำเนินคดีและเปรียบเทียบปรับ

นอกจากนี้ยังพบยาเสพติด ตกอยู่ภายในร้าน ประกอบด้วย ซองยาเค จำนวน 2 ซอง และยาบ้าจำนวนหนึ่ง โดยมีนายมงคล ปานทอง อายุ 22 ปี มาแสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้าน เจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง จึงได้จับกุมตัวและแจ้งข้อหา

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ กล่าวว่า เนื่องจาก ร้าน CLUB 64 กระทำผิดกฎหมายโดยชัดแจ้ง จากนี้ไป พนักงานฝ่ายปกครองจะได้เสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย มีคำสั่งปิดสถานที่ดังกล่าว เป็นเวลา 5 ปี ต่อไป

ที่มา : สวพ.FM91