ข่าวสดวันนี้ เฟลิซิตี ฮัฟแมน โกงข้อสอบ

ดาราฮอลลีวูดถูกสั่งขังคุก หลังถูกจับโกงคะแนนสอบให้ลูกสาว

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า ผู้พิพากษาศาลรัฐบาลกลางสหรัฐอเมริกา ได้มีคำสั่งตัดสินให้จำคุก เฟลิซิตี ฮัฟแมน นักแสดงฮอลลีวูดวัย 54 ปี เป็นเวลา 14 วัน ปรับเป็นเงิน 30,000 ดอลลาร์ หรือ…

Home / NEWS / ดาราฮอลลีวูดถูกสั่งขังคุก หลังถูกจับโกงคะแนนสอบให้ลูกสาว

ประเด็นน่าสนใจ

  • คำสั่งนี้ทำให้ เฟลิซิตี ฮัฟแมน ถูกจำคุก 14 วัน
  • เจ้าตัวขอโทษและเสียใจกับเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมถูกลงโทษตามคำสั่งศาล

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า ผู้พิพากษาศาลรัฐบาลกลางสหรัฐอเมริกา ได้มีคำสั่งตัดสินให้จำคุก เฟลิซิตี ฮัฟแมน นักแสดงฮอลลีวูดวัย 54 ปี เป็นเวลา 14 วัน ปรับเป็นเงิน 30,000 ดอลลาร์ หรือ ประมาณ 900,000 บาท และทำงานบำเพ็ญประโยชน์เป็นเวลา 250 ชั่วโมง

หลังจากเธอถูกจับได้ว่า จ้างบริษัทให้คำปรึกษาสอบเข้ามหาวิทยาลัย เพื่อแก้คำตอบในการสอบ SAT ของลูกสาวเมื่อปี 2017 ซึ่งการแก้ผลสอบนี้ ทำให้คะแนนของลูกสาวเธอเพิ่มขึ้นมาถึง 400 คะแนน เป็น 1420 จากคะแนนเต็ม 1600

ขณะที่ตัวดาราคนดังได้ยอมรับคำตัดสิน และขอรับผิดชอบในการกระทำที่เกิดขึ้น ซึ่งเธอได้กล่าวว่า ขอโทษและเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุที่เกิดขึ้น อีกทั้งจะยอมรับการลงโทษที่ศาลเห็นว่าเหมาะสม

สำหรับ ฮัฟแมน เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงคนแรกที่ถูกตัดสินลงโทษในคดีนี้ ซึ่งมีคนดังที่พัวพันมากถึง 51 คน และเรื่องนี้ แสดงให้เห็นว่าในสหรัฐฯ ยังมีความเหลื่อมล้ำอยู่ เพราะคนร่ำรวยสามารถทำให้ลูกๆ ได้เปรียบมากขึ้นในการเข้าเรียนนั่นเอง