ข่าวสดวันนี้ ขโมยส้วมทองคำ ส้วมทองคำ

คนร้ายขโมย ‘ส้วมทองคำ’ จากวังเบลนไฮม์ในอังกฤษ

นายเจสส มิลเน สารวัตรตำรวจเปิดเผยกรณีงานศิลปะส้วมทองคำ ที่ทำจากทอง 18 กะรัต ผลงานของฃ มัวริซิโอ คัตเลลัน ศิลปินชาวอิตาเลียนในชื่อ ‘อเมริกา’ ซึ่งเคยนำไปจัดแสดงอยู่ที่พิพิธภัณฑ์กุกเกนไฮม์นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา และยังเคยเสนอที่จะให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์…

Home / NEWS / คนร้ายขโมย ‘ส้วมทองคำ’ จากวังเบลนไฮม์ในอังกฤษ

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุคนร้ายบุกขโมยส้วนทองคำที่จัดแสดงที่วังเบลนไฮม์ ในอังกฤษ
  • ส้วมทองคำนี้สามารถใช้งานได้จริง
  • ส้วมทองคำเคยถูกเสนอให้นายโดนัลด์ทรัมป์ นำไปใช้งาน

นายเจสส มิลเน สารวัตรตำรวจเปิดเผยกรณีงานศิลปะส้วมทองคำ ที่ทำจากทอง 18 กะรัต ผลงานของฃ มัวริซิโอ คัตเลลัน ศิลปินชาวอิตาเลียนในชื่อ ‘อเมริกา’ ซึ่งเคยนำไปจัดแสดงอยู่ที่พิพิธภัณฑ์กุกเกนไฮม์นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา และยังเคยเสนอที่จะให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐยืมไปใช้ เนื่องจากมันสามารถใช้งานได้จริง ที่ล่าสุดถูกนำมาจัดแสดงที่วังเบลนไฮม์ วังโบราณสมัยศตวรรษที่ 18 ในเมืองอ็อกซ์ฟอร์ดเชียร์ ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นแหล่งมรดกโลก ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมาถูกคนร้ายขโมยไปเมื่อช่วงคืนวันศุกร์ที่ 13 กันยายน 2562

ทั้งนี้รายงานระบุว่า กบุ่มคนร้ายที่มีรถยนต์ 2 คันเป็นพาหนะ ได้บุกเข้ามาในวังเบลนไฮม์ ก่อนจะขโมยส้วมทองคำ ไปในช่วงเวลาประมาณ 04.50 น.ของวันเสาร์ที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา ทั้งนี้เหตุขโมยส้วมทองคำครั้งนี้ทำให้ตัวอาคารในวังได้รับความเสียหายและมีน้ำท่วมด้วย ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 1 คนเป็นชายวัย 66 ปี แต่เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ทว่าตอนนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถตามเอาส้วมทองคำกลับมาได้ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสอบสวนและพยายามหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษต่อไป อย่างไรก็ตาม วังเบลนไฮม์ต้องปิดให้บริการเมื่อเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมาเพราะเหตุการณ์ขโมยครั้งนี้

ที่มา www.bbc.com