ข่าวสดวันนี้ ลิเบีย สนามบิน

สนามบินลิเบียถูกโจมตีด้วยโดรนและจรวด

เจ้าหน้าที่รัฐบาลลิเบียที่ได้รับการยอมรับจากสหประชาชาติหรือยูเอ็น กล่าวว่า วานนี้ (14 กันยายน 2563) สนามบินใกล้เมืองหลวงของลิเบียถูกโจมตีครั้งใหม่ด้วยจรวดและปฏิบัติการทางอากาศ โดยเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเพียง 2 สัปดาห์ หลังจากสนามบินแห่งนี้ ต้องปิดให้บริการ เนื่องจากถูกโจมตีซ้ำแล้วซ้ำเล่า       นอกจากนี้ด้านรัฐบาลแห่งชาติของลิเบียหรือจีเอ็นเอกล่าวหากองกำลังที่ภักดีต่อนายพลคาลิฟาฮัฟตาร์ที่ยึดครองพื้นที่ทางตะวันออกของประเทศว่าอยู่เบื้องหลังการโจมตีสนามบินมิติกาเมื่อวานนี้แต่ไม่รายงานจำนวนผู้เสียชีวิตจีเอ็นเอกล่าวทางเฟซบุ๊คว่าปฏิบัติการทางอากาศด้วยโดรนเอมิเรตโจมตีสนามบินเมื่อช่วงเช้าวานนี้หลังมีจรวดถูกยิงมาจากกลุ่มหัวรุนแรงที่สนับสนุนนายพลฮัฟตาร์ ทั้งนี้ด้านเจ้าหน้าที่ได้รับมือด้วยการเปลี่ยนเส้นทางบินของเที่ยวบินที่ไปยังเมืองมิสราตาซึ่งอยู่ห่างไปทางตะวันออก200 กิโลเมตรจนกว่าจะมีการแจ้งเป็นอย่างอื่น ที่มา…

Home / NEWS / สนามบินลิเบียถูกโจมตีด้วยโดรนและจรวด

ประเด็นน่าสนใจ

  • สนามบินในลิเบียถูกโจมตีด้วยจรวด
  • สนามบินแห่งนี้ ปิดให้บริการไปก่อนหน้า เพราะเกิดการโจมตีครั้งแล้วครั้งเล่า

เจ้าหน้าที่รัฐบาลลิเบียที่ได้รับการยอมรับจากสหประชาชาติหรือยูเอ็น กล่าวว่า วานนี้ (14 กันยายน 2563) สนามบินใกล้เมืองหลวงของลิเบียถูกโจมตีครั้งใหม่ด้วยจรวดและปฏิบัติการทางอากาศ โดยเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเพียง 2 สัปดาห์ หลังจากสนามบินแห่งนี้ ต้องปิดให้บริการ เนื่องจากถูกโจมตีซ้ำแล้วซ้ำเล่า      

นอกจากนี้ด้านรัฐบาลแห่งชาติของลิเบียหรือจีเอ็นเอกล่าวหากองกำลังที่ภักดีต่อนายพลคาลิฟาฮัฟตาร์ที่ยึดครองพื้นที่ทางตะวันออกของประเทศว่าอยู่เบื้องหลังการโจมตีสนามบินมิติกาเมื่อวานนี้แต่ไม่รายงานจำนวนผู้เสียชีวิตจีเอ็นเอกล่าวทางเฟซบุ๊คว่าปฏิบัติการทางอากาศด้วยโดรนเอมิเรตโจมตีสนามบินเมื่อช่วงเช้าวานนี้หลังมีจรวดถูกยิงมาจากกลุ่มหัวรุนแรงที่สนับสนุนนายพลฮัฟตาร์

ทั้งนี้ด้านเจ้าหน้าที่ได้รับมือด้วยการเปลี่ยนเส้นทางบินของเที่ยวบินที่ไปยังเมืองมิสราตาซึ่งอยู่ห่างไปทางตะวันออก200 กิโลเมตรจนกว่าจะมีการแจ้งเป็นอย่างอื่น

ที่มา www.arabnews.com