ธรรมนัส พรหมเผ่า

สุดารัตน์ ยืนยัน! ฝ่ายค้านไม่ได้จ้องทำร้าย “ธรรมนัส”

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ อ้างว่าตนเองเป็นด่านแรกของรัฐบาลที่จะถูกทำลายของผู้ที่ต้องการให้มีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล โดยยืนยันว่า เรื่องที่เกิดขึ้นล้วนมาจากการนำเสนอของสื่อมวลชน ทั้งจากสื่อต่างประเทศและในประเทศ ไม่ได้ออกมาจากพรรคฝ่ายค้าน จึงมองว่าไม่ใช่เรื่องที่จะทำร้ายหรือทำลายกัน แต่เป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์ข้อเท็จจริง เมื่อถามว่า…

Home / NEWS / สุดารัตน์ ยืนยัน! ฝ่ายค้านไม่ได้จ้องทำร้าย “ธรรมนัส”

ประเด็นน่าสนใจ

  • สุดารัตน์ ยืนยัน! ฝ่ายค้านไม่ได้จ้องทำร้าย “ธรรมนัส” เรื่องที่เกิดขึ้นล้วนมาจากการนำเสนอของสื่อมวลชน
  • ย้ำเรื่องราวของ ร.อ.ธรรมนัส เป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์ข้อเท็จจริง
  • เตรียมลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยเฉพาะในจุดที่วิกฤต

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ อ้างว่าตนเองเป็นด่านแรกของรัฐบาลที่จะถูกทำลายของผู้ที่ต้องการให้มีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล

โดยยืนยันว่า เรื่องที่เกิดขึ้นล้วนมาจากการนำเสนอของสื่อมวลชน ทั้งจากสื่อต่างประเทศและในประเทศ ไม่ได้ออกมาจากพรรคฝ่ายค้าน จึงมองว่าไม่ใช่เรื่องที่จะทำร้ายหรือทำลายกัน แต่เป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์ข้อเท็จจริง

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ จะมีการใช้คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญมาสกัดไม่ให้พรรคฝ่ายค้านได้อภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติตามมาตรา 152 ในวันที่ 18 ก.ย. คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า

ตนไม่ห่วงในเรื่องนี้ เพราะเป็นบทบาทและอำนาจของสภาผู้แทนราษฎร และไม่ควรสร้างอะไรที่เป็นการผิดวัตถุประสงค์ เพราะเราต้องการใช้เวทีสภาฯ ในการแก้ไขปัญหา เมื่อทำผิดแล้วแต่ไม่แก้ไขเอง แล้วจะปล่อยให้ผิดแบบนี้ต่อไป เราจึงจำเป็นต้องใช้เวทีสภาฯ ในการแก้ไข

พร้อมกันนี้ ยืนยันว่า เรารักและเทิดทูนสถาบัน สิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วนต่อหน้าพระพักตร์ เราเองไม่สบายใจ

เนื่องจากพระมหากษัตริย์เป็นประมุขสูงสุด การกระทำใดๆ จึงต้องถูกต้องตามกฏหมายและครบถ้วน ทั้งนี้ ยืนยันว่า เราจะไม่พูดอะไรที่ไปกระทบหรือให้เกิดความเสียหายต่อสถาบัน เพราะหน้าที่ของเรา คือปกป้อง พิทักษ์ไว้ และเทิดทูนซึ่งสถาบัน

คุณหญิงสุดารัตน์ เผยด้วยว่า วันอังคารที่ 17 กันยายนนี้ เตรียมลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยเฉพาะในจุดที่วิกฤต เพื่อให้กำลังใจประชาชน พร้อมเรียกร้องนายกรัฐมนตรี ใช้ภาวะผู้นำผลักดันให้การแก้ไขได้อย่างรวดเร็วทันใจประชาชน และขอให้แบ่งเวลามาสนใจปัญหาน้ำท่วมของคนอีสานมากกว่านี้