ข่าวสดวันนี้ น้ำท่วม สเปน

เกิดเหตุน้ำท่วมรุนแรงในสเปน

เกิดเหตุน้ำท่วมรุนแรงเป็นบริเวณกว้างเนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของสเปน ทำให้รถยนต์และบ้านเรือนเสียหาย ล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 6 ราย สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า อาจมีผู้สูญหายจากเหตุน้ำท่วมครั้งนี้มากถึง 3,500 รายเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยชีวิตประชาชนหลายพันคนอย่างปลอดภัย ในระหว่างการเกิดพายุพัดถล่มเมืองวาเลนเซีย, เมืองมูร์เซีย และแคว้นปกครองตนเองอันดาลูเซีย บริเวณชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียนของสเปน เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุว่า บางพื้นที่มีปริมาณน้ำฝนมากที่สุดเป็นประวัติการณ์…

Home / NEWS / เกิดเหตุน้ำท่วมรุนแรงในสเปน

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุน้ำท่วมรุนแรงเนื่องจากฝนตกหนักในสเปน ทำให้บ้านเรือนเสียหายและมีผู้เสียชีวิต 6 ราย
  • สนามบินบางแห่งต้องปิดทำการ
  • บางพื้นที่ในสเปนมีปริมาณน้ำฝนมากที่สุดเป็นประวัติการณ์

เกิดเหตุน้ำท่วมรุนแรงเป็นบริเวณกว้างเนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของสเปน ทำให้รถยนต์และบ้านเรือนเสียหาย ล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 6 ราย

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า อาจมีผู้สูญหายจากเหตุน้ำท่วมครั้งนี้มากถึง 3,500 รายเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยชีวิตประชาชนหลายพันคนอย่างปลอดภัย ในระหว่างการเกิดพายุพัดถล่มเมืองวาเลนเซีย, เมืองมูร์เซีย และแคว้นปกครองตนเองอันดาลูเซีย บริเวณชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียนของสเปน

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุว่า บางพื้นที่มีปริมาณน้ำฝนมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดทำการสนามบินในเมืองอัลเมเรียและเมืองมูร์เซีย รวมถึงระงับให้บริการรถไฟระหว่างเมือง, ถนนสายหลัก และโรงเรียน

นายเปโดร ซานเชซ รักษาการนายกรัฐมนตรีสเปน ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์สำรวจความเสียหายจากเหตุน้ำท่วม ในเมืองอาลีกันเต เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งหลายพื้นที่ยังจมอยู่ใต้น้ำ

โดยปกติ พื้นที่ดังกล่าวเกิดพายุพัดถล่มเป็นประจำทุกปี แต่ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้พายุมีความรุนแรงมากขึ้น ทำให้ทุ่งนากลายเป็นทะเลสาบ และน้ำโคลนไหลบ่าเข้าท่วมสิ่งปลูกสร้างและถนนในพื้นที่

เมื่อวันเสาร์ ตามเวลาท้องถิ่น ฝนเริ่มเบาบางลง หลังกระหน่ำตกอย่างหนักนานถึง 2 วัน โดยสำนักอุตุนิยมวิทยาสเปน ได้ลดระดับการแจ้งเตือนฝนตกจากระดับ “อันตรายร้ายแรง” มาเป็น “มีความเสี่ยง” เนื่องจากพายุเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกมุ่งหน้าไปทางตอนกลางของสเปน