น้ำท่วมเกาะช้าง สถานการณ์น้ำท่วม เกาะช้าง

น้ำป่าไหลหลากท่วม ‘เกาะช้าง’ กระทบหลายจุด

ฝนที่ตกหนักหลายวันที่ผ่านมา ทำให้เมื่อวานนี้ เกิดน้ำป่าจากภูเขาไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราดอย่างรวดเร็ว ความแรงของกระแสน้ำ ถึงขนาดซัดรถเก๋งลอยไปติดกับต้นไม้ข้างทาง เช่นเดียวกับรถจักรยานยนต์ ทรัพย์สินที่อยู่ภายในบ้านเรือน ร้านค้า ที่พักรีสอร์ทริมถนน และริมชายหาดเสียหายไปตามๆ กัน เนื่องจากข้นย้ายไม่ทัน น้ำป่ายังได้พัดพาเอาขอนไม้ เศษไม้…

Home / NEWS / น้ำป่าไหลหลากท่วม ‘เกาะช้าง’ กระทบหลายจุด

ประเด็นน่าสนใจ

  • น้ำป่าที่ไหลทะลักท่วมเกาะช้าง จังหวัดตราด สถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ
  • เนื่องจากยังคงมีฝนตกหนักสลับหยุดนิ่งในพื้นที่เกือบตลอด

ฝนที่ตกหนักหลายวันที่ผ่านมา ทำให้เมื่อวานนี้ เกิดน้ำป่าจากภูเขาไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราดอย่างรวดเร็ว ความแรงของกระแสน้ำ ถึงขนาดซัดรถเก๋งลอยไปติดกับต้นไม้ข้างทาง เช่นเดียวกับรถจักรยานยนต์ ทรัพย์สินที่อยู่ภายในบ้านเรือน ร้านค้า ที่พักรีสอร์ทริมถนน และริมชายหาดเสียหายไปตามๆ กัน เนื่องจากข้นย้ายไม่ทัน น้ำป่ายังได้พัดพาเอาขอนไม้ เศษไม้ ไหลมาเต็มถนน กระแทกสะพานข้ามคลองบ้านไก่แบ้จนคอสะพานขาดใช้สัญจรไม่ได้

ส่วนชาวบ้านทรายงาม อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ยังต้องนั่งเรือเข้า-ออกหมู่บ้านต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ 3 เพราะยังมีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ทาง ปภ.ต้องนำเรือท้องแบน 2 ลำไปประจำที่หมู่บ้านเพื่อคอยรับ-ส่งชาวบ้าน และเด็กนักเรียนทุกวัน ชาวบ้านบอกว่า แม้ขณะนี้ระดับน้ำจะลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ลดแบบช้าๆ ทำให้ยังมีน้ำท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากห้องสุขาไม่สามารถใช้งานได้ ต้องไปอาศัยห้องน้ำวัดแทน

ส่วนจังหวัดพิจิตร น้ำป่าที่ไหลจากเทือกเขา ยังคงเอ่อล้นคันคลองไหลเข้าท่วม อำเภอเมืองพิจิตร ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน บางส่วนต้องใช้เรือในการสัญจร ส่วนถนนหลายสายถูกน้ำท่วมสูงประมาณ 20-30 เซนติเมตร การเดินทางเป็นไปด้วยความยากลำบาก ขณะที่พระพร้อมด้วยศิลปินลูกทุ่ง จากสมาคมศิลปินลูกทุ่งแห่งประเทศไทย มอบถุงยังชีพกว่า 2 พันชุด จากการจัดงานคอนเสิร์ตการกุศล เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

ขณะที่ชาวนา อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง เร่งนำรถเกี่ยวข้าวในแปลงนาที่เหลือ หลังกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนพายุในพื้นที่ภาคกลาง มีแนวโน้มฝนตกหนักตั้งแต่วันที่ 14-17 กันยายนนี้ ซึ่งจะทำให้ข้าวที่ใกล้เก็บเกี่ยวอาจจะได้รับผลกระทบ แม้จะยังไม่ครบอายุก็ตาม