ข่าวต่างประเทศ ชิโนฟาร์ม บาห์เรน วัคซีนโควิด-19 สหรัฐอา

UAE, บาห์เรน ประกาศฉีด Sinopharm เข็มสาม กระตุ้นภูมิคุ้มกัน

สำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนเข็มที่สองไปแล้ว อย่างน้อยหกเดือน

Home / NEWS / UAE, บาห์เรน ประกาศฉีด Sinopharm เข็มสาม กระตุ้นภูมิคุ้มกัน

ประเด็นน่าสนใจ

  • สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และบาห์เรน ประกาศจะมีการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ซึ่งเป็น Booster shot ให้กับประชาชนผู้ที่ได้รับวัคซีนเข็มที่ 2 ไปแล้ว อย่างน้อย 6 เดือน
  • โดยระบุว่า ผลการศึกษาพบว่าจะช่วยกระตุ้นระดับภูมิคุ้มกันให้สูงขึ้นได้ดี

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ประกาศว่า จะมีการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 หรือ Booster shot ให้กับประชาชนที่ได้รับวัคซีนของ Sinopharm เพิ่มเติม เพื่อเพิ่มระดับภูมิคุ้มกันให้ได้สูงขึ้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการในการควบคุมการระบาดของโควิด 19 ในประเทศ

โดยผลการศึกษาระบุว่า วัคซีนป้องกันโควิด-19 สามารถกระตุ้นให้เกิดภูมิคุ้มกันสูงขึ้นได้ หากได้รับวัคซีนที่เป็น Booster shot ในช่วงเวลาราว 6 เดือนขึ้นไป หลังจากได้รับวัคซีนเข็มที่ 2 ไปแล้ว ดังนั้นทางการ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จึงจะมีการฉีดวัคซีนที่เป็น Booster dose ให้กับประชาชนเป็นเข็มที่ 3 ให้กับประชาชน ซึ่งในขณะนี้ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้ฉีดวัคซีนไปให้กับประชาชนไปแล้ว 12,646,025 โดส

สำหรับในบาห์เรน วางแผนในการเตรียมการเปิดให้ลงทะเบียนการฉีดกระตุ้นเข็มที่ 3 สำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนเข็มที่ 2 ไปแล้ว 6 เดือนเช่นกัน โดยจะให้กลุ่มแรกสำหรับประชาชนที่มีอายุสูงกว่า 50 ปีขึ้นไป ซึ่งถือเป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะป่วยจากโควิด-19 และเสียชีวิตได้ง่าย รวมถึงผู้ที่มีภาวะเสี่ยงอื่น ๆ อีก เช่น โรคอ้วน อีกด้วย


ที่มา – BNA , NCEMA UAE