ข่าวจังหวัดปทุมธานี บิ๊กแจส วัคซีนซิโนฟาร์ม

“บิ๊กแจส” เตรียมจอง ‘วัคซีนซิโนฟาร์ม’ ฉีดฟรีให้ชาวปทุมฯ 5 แสนคน

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี เผยเตรียมสั่งซื้อ 'วัคซีนซิโนฟาร์ม' กับทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

Home / NEWS / “บิ๊กแจส” เตรียมจอง ‘วัคซีนซิโนฟาร์ม’ ฉีดฟรีให้ชาวปทุมฯ 5 แสนคน

ประเด็นน่าสนใจ

  • พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี เผยเตรียมสั่งซื้อ ‘วัคซีนซิโนฟาร์ม’ กับทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์
  • หากผ่านการประชุมสภา อบจ. งบประมาณที่คาดไว้คือจัดซื้อเพื่อฉีดให้กับประชาชน จ.ปทุมธานี 5 แสนคน หรือ 1 ล้านโดส
  • เผยตัวเลขผู้ติดเชื้อใน จ.ปทุมธานี เพิ่มขึ้นทุกวันจึงต้องเร่งจัดหาวัคซีน

วานนี้ 28 พ.ค. 64 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และ ร.ต.อ.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ได้เข้าฟังการแถลงข่าวกรณีแนวทางการจัดสรรและนำเข้าวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” (Sinopharm) ระหว่างราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ที่อาคารสำนักงานใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)

โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า จากการรับฟังการประชุมแล้วพบว่าผลดีมากหากเป็นไปได้เราจะขอจองวัคซีนก่อนเลย ถึงแม้ราคาอาจจะสูงแต่คุ้มค่าต่อชีวิตพี่น้องประชาชน เมื่อเราทราบราคาเมื่อเราเปิดสภาฯ ประชุมการจะบรรจุเรื่องการใช้งบประมาณในการจัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม อย่างน้อยต้องฉีดให้ได้ 500,000 คน หรือ 1,000,000 โดส

หากสภาฯอนุมัติ การจัดซื้อเราจะโอนเงินเข้าราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เลย หากติด ปัญหาเรื่องระเบียบก็จะทำหนังสือชี้แจงไปยังหน่วยงานนั้น ๆ ให้ทราบถึงความจำเป็นและขออนุมัติจากนั้นวางแนวทางในการฉีดวัคซีนให้พี่น้องประชาชน ซึ่งได้มีการคุยเรื่องการหาวัคซีนมาฉีดให้กับพี่น้องประชาชนไว้บ้างแล้ว เพราะจะช้าไม่ได้ ชีวิตคนปทุมธานีมีจำนวนผู้ติดเชื้อมากขึ้นทุกวัน เราจึงต้องรีบจัดหาวัคซีนมาให้เขา จะเดินตามไวรัสมันไม่ทัน เราต้องรีบป้องกัน


ที่มา : คนข่าวปทุมจ๋า